Mua nhà trước Tết mang đến cơ hội sở hữu nhà với những ưu đãi và mức giá cực kỳ tốt. Bên cạnh đó còn có nhiều lợi ích khác mà không phải ai cũng biết.

Có nên mua nhà trước Tết?

co-nen-mua-nha-truoc-tet

Có nên mua nhà trước Tết?

Trong những tháng cuối năm trước khi chào đón Tết Nguyên Đán, ai ai cũng đều tất bật trong việc chuẩn bị mua sắm để đón năm mới sắp bắt đầu thì bạn lại đang phân vân có nên mua nhà trước Tết không?

Những trăn trở trong trường hợp của bạn là hoàn toàn có cơ sở nhưng bạn có đang bỏ qua mấu chốt quan trọng – mục đích sử dụng nhà ở. Nếu bạn mua với mục đích để ở hoặc cho thuê thì thời điểm trước Tết chính là cơ hội vàng không nên bỏ lỡ.

Nhưng nếu mục đích mua nhà của bạn là đầu tư thì cũng nên cân nhắc nhiều vì xu hướng đầu tư hiện nay đang chuyển dần sang đầu tư có kế hoạch lâu dài chứ không còn là sân chơi cho những nhà đầu tư lướt sóng trong vòng 3 – 6 tháng nữa.

Vì vậy, đáp án chính xác cho câu hỏi có nên mua nhà trước Tết hay không phụ thuộc vào mục đích đầu tư và kế hoạch tài chính của khách mua. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng và thận trọng khi chọn mua nhà trong thời điểm này mặc dù được hưởng nhiều lợi ích về mức giá nhưng cũng đừng vì vậy mà bỏ qua yếu tố pháp lý.

Những lợi ích khi mua nhà trước Tết

1. Dễ mua được nhà với giá sát với thực tế

co-nen-mua-nha-truoc-tet-news.remaps.vn

Mua nhà trước Tết giúp bạn sở hữu căn nhà sát với giá thực tế

Vào thời điểm này, mọi người đang tất bật với việc thanh toán các khoản nợ cuối năm hoặc mua sắm đồ dùng cho dịp Tết. Theo các số liệu thống kê thì thời điểm này luồng tiền kiều hối có tỷ lệ gửi thấp nên ít có người nghĩ đến việc mua nhà.

Nhờ đó, khả năng cạnh tranh trong giao dịch không cao. Bạn không cần phải lo bị người khác hớt tay trên căn nhà mình đang ưng ý.

Sức mua thời điểm này cũng thấp nên không có lý do gì mà giá nhà trước Tết lại tăng cao, thay vào đó giá bán sẽ ổn định và sát với giá thực tế hơn.

Nếu bạn chịu khó tìm kiếm những căn nhà có nhu cầu bán gấp vì lý do như: thanh lý tài sản để trả nợ, ly hôn, đi định cư nước ngoài cần bán nhà… thì mức giá sẽ còn ưu đãi hơn trong quá trình thương lượng.

2. Mua nhà trước Tết được hưởng ưu đãi từ lãi suất ngân hàng

Mua nhà trước Tết là thời điểm tốt để bạn tận dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn từ ngân hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về các gói vay và lựa chọn khoản vay phù hợp để tranh gặp các khó khăn trong quá trình trả nợ.

Bên cạnh đó, khi đã có ý định vay tiền ngân hàng mua nhà thì bạn nên cân đối tài chính và lựa chọn căn nhà vừa túi tiền. Đặc biệt không nên vay quá 60% giá trị căn nhà nhằm tránh mất cân bằng chi tiêu hàng tháng sau khi thanh toán các khoản nợ.

3. Lợi ích đến từ việc cho thuê nhà sau Tết

co-nen-mua-nha-truoc-tet-news.remaps.vn

Việc cho thuê nhà sau Tết giúp bạn có nguồn thu đáng kể

Nếu mua nhà trước Tết thì sau Tết bạn sẽ nhanh chóng có nguồn thu từ căn nhà cho thuê. Do cuối năm có nhiều người trả nhà về quê ăn Tết và đầu năm là thời gian họ tìm kiếm nơi ở mới. Đây cũng là thời điểm nguồn lao động từ các tỉnh đổ về thành phố làm ăn, sinh sống dẫn đến nhu cầu về nhà ở tăng cao.

Nhờ đó, thời gian hoàn vốn nhanh và tỷ suất sinh lời cũng cao hơn do bạn mua nhà trước Tết với mức giá ổn định và được hưởng nhiều ưu đãi hơn so với mua trong năm.

4. Dễ chọn được căn nhà ưng ý

Vì có ít người mua nhà trước Tết nên bạn có nhiều thời gian và sự lựa chọn hơn khi đi mua nhà. Nhờ vậy khả năng bạn mua được căn nhà có vị trí đẹp, ưng ý là rất cao.

co-nen-mua-nha-truoc-tet-news.remaps.vn

Mua nhà trước Tết giúp bạn dễ chọn được căn nhà ưng ý

Lời kết

Trên đây là những lợi ích khi mua nhà trước Tết mà bạn có thể tham khảo để đưa ra phương án phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn thân cũng như gia đình mình.

Có thể bạn quan tâm: