Trong thị trường bất động sản đầy biến động hiện nay, việc xác định giá nhà phố hợp lý trở thành một yếu tố then chốt, không chỉ đối với người mua nhà mà cả đối với người bán. Để đạt được giá cả phù hợp, cả hai bên cần xem xét kỹ lưỡng nhiều yếu tố khác nhau.

Qua bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu hai yếu tố chính quyết định giá nhà phố và các yếu tố ảnh hưởng khác nhé!

Vị Trí

Sau thời gian dài nghiên cứu, chúng ta có thể thấy rằng vị trí chiếm một vai trò quan trọng trong việc xác định giá nhà phố, và vị trí được xác định phần lớn dựa vào sự thuận lợi về giao thông đến khu trung tâm. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là, “trung tâm” nằm ở đâu?

Trong nhiều trường hợp, xác định “trung tâm” là một việc không dễ dàng. Đối với một số khu vực, việc xác định trung tâm rất rõ ràng, như trung tâm TP HCM là khu vực Nguyễn Huệ, Lê Lợi. Nhưng đối với một số quận khác, việc xác định “trung tâm” trở nên khó khăn hơn. Ví dụ, đối với quận 3, dù theo bảng giá đất nhà nước thì khu vực có giá cao nhất là khu Hồ Con Rùa (phường 6), nhưng một số tài liệu lại nói rằng trung tâm của quận 3 là phường 7.

Toàn cảnh hồ Con Rùa trước khi được cải tạo thành phố đi bộ

Khả năng di chuyển dễ dàng đến “trung tâm” cũng là một yếu tố quan trọng trong việc xác định giá của một căn nhà. Ví dụ, khu Trung Sơn (Bình Chánh) có giá cao hơn so với khu Tạ Quang Bửu (quận 8), mặc dù việc di chuyển từ Tạ Quang Bửu đến quận 1 (trung tâm TP) lại dễ dàng hơn.

Như vậy, vị trí của một căn nhà không chỉ phụ thuộc vào độ xa hoặc gần với “trung tâm”, mà còn liên quan đến tính thuận tiện trong việc di chuyển, độ lớn của đường và cầu, cũng như các yếu tố khác như tương lai hạ tầng kỹ thuật.

Tiện Ích Xung Quanh

Nếu vị trí liên quan đến giao thông thì có thể gọi là Hạ tầng kỹ thuật, thì tiện ích xung quanh liên quan đến hạ tầng xã hội. Những tiện ích này bao gồm các cơ sở hạ tầng xã hội như nhà thờ, bệnh viện, trường học, chợ, cũng như các địa điểm văn hóa và giải trí như quán cà phê, nhà hàng, siêu thị, v.v.

Những tiện ích xung quanh hiện hữu có thể là những yếu tố quan trọng khi xác định giá nhà phố. Những địa điểm như quán cà phê đặc biệt, nhà hàng nổi tiếng, trung tâm văn hóa, và cả những nơi giải trí như bến xe, bến tàu cũng tác động lớn đến giá của một căn nhà.

Nhưng không chỉ là những tiện ích hiện tại, các dự án tương lai cũng rất quan trọng. Khi một khu vực có dự định xây dựng cầu mới hoặc cải thiện hạ tầng giao thông, giá đất có thể tăng lên đáng kể. Nói cách khác, không chỉ những gì hiện hữu mà cả những tiện ích tương lai cũng có thể là yếu tố quan trọng trong việc xác định giá nhà

Các yếu tố khác

Tầm quan trọng của diện tích trong việc định giá nhà phố

Diện tích là yếu tố quan trọng tiếp theo. Một căn nhà rộng lớn, thoáng đãng, với không gian sống tiện nghi, thường có giá cao hơn so với những căn nhà có diện tích nhỏ hơn. Đồng thời, giá trên mỗi mét vuông cũng có thể biến đổi tuỳ thuộc vào vị trí, môi trường và các tiện ích xung quanh.

Ảnh hưởng của thiết kế và bố cục không gian

Thiết kế và bố cục không gian cũng ảnh hưởng đến giá nhà. Một thiết kế hợp lý, tối ưu hóa không gian sống, không chỉ thu hút người mua vì vẻ đẹp esthetic mà còn giúp tối ưu hoá việc sử dụng không gian, làm tăng giá trị thực sự cho căn nhà.

Yếu tố chất lượng xây dựng trong việc xác định giá nhà phố

Chất lượng xây dựng cũng là một yếu tố quan trọng. Người mua cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng cũng như việc kiểm tra vật liệu, cấu trúc nhà, hệ thống điện nước và các yếu tố khác như độ hoàn thiện, kỹ thuật thi công. Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn cho người ở mà cũng bảo đảm rằng họ đang đầu tư vào một tài sản có giá trị lâu dài.

Pháp lý 

Sổ hồng, giấy tờ liên quan đến quyền sở hữu đất và nhà cũng ảnh hưởng đến giá nhà phố. Sự minh bạch và đầy đủ của giấy tờ pháp lý sẽ làm tăng niềm tin của người mua và từ đó giá trị của căn nhà sẽ cao hơn.

Tác động của thị trường bất động sản tới giá nhà phố

Thị trường bất động sản hiện nay cũng ảnh hưởng lớn đến giá nhà. Giá nhà phố có thể biến động do các yếu tố như lãi suất ngân hàng, chính sách đất đai, và xu hướng đầu tư. Sự cân nhắc thông tin từ các nguồn tin cậy, việc theo dõi thị trường và tình hình kinh tế là yếu tố quan trọng giúp người mua đưa ra quyết định chính xác.

Kết Luận

Như vậy, qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những yếu tố chính ảnh hưởng tới giá nhà phố là vị trí và tiện ích xung quanh, bên cạnh đó, một vài yếu tố cần phải cân nhắc như: diện tích, thiết kế, chất lượng xây dựng đến tình hình thị trường bất động sản hiện nay.

Cho những ai đang tìm mua nhà phố, hãy chú ý đến các yếu tố trên để đưa ra quyết định sáng suốt, đồng thời không ngần ngại tìm kiếm sự tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Để hỗ trợ bạn trong việc xác định giá nhà phố một cách chính xác và dễ dàng, Remaps đã phát triển tính năng Định giá mới hoàn toàn MIỄN PHÍ, dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến và khai thác lượng lớn dữ liệu liên quan đến thị trường bất động sản. Tính năng này hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin quý giá, hỗ trợ bạn trong việc ra quyết định đầu tư một cách sáng suốt.

Tính năng Định giá giúp bạn có cái nhìn sơ bộ về giá của một khu vực dựa trên nhiều tiêu chí quan trọng như vị trí, diện tích, tuyến đường, loại hẻm và nhiều yếu tố khác. Hãy truy cập Remaps ngay để khám phá và tận dụng công cụ định giá nhà sơ bộ này, để có một cơ sở tham khảo về BĐS mà bạn đang quan tâm!

 

Tìm hiểu chi tiết hơn tại: Remaps Ra Mắt Tính Năng Định Giá Mới!