CÁC LOẠI HÌNH CĂN HỘ CHUNG CƯ 2021

Cùng với sự phát triển của thị trường bất động sản căn hộ, song hành với đó là sự ra đời của nhiều loại hình căn hộ với những tính năng tối ưu về nhà ở, an ninh và tiện nghi. Để có cái nhìn tổng quan về các loại hình căn hộ thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Top 8 loại hình căn hộ thông dụng nhất (nguồn: internet).

1. CĂN HỘ THÔNG THƯỜNG

Đây là loại hình căn hộ phổ biến nhất hiện nay và xuất hiện ở tất cả các dự án chung cư từ phân khúc bình dân như nhà ở xã hội đến các dòng sản phẩm cao cấp, siêu sang. Các căn hộ cũng đa dạng mức giá để phù hợp với đông đảo các đối tượng khác nhau.

Mỗi căn hộ thông thường có từ 2 – 4 phòng ngủ với đầy đủ các phòng công năng cơ bản như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách, ban công, phòng vệ sinh đáp ứng nhiều nhu cầu của mọi gia đình.

Với một số căn hộ bản nâng cấp có thêm một phòng đa năng tùy vào mục đích sử dụng có thể làm phòng nghỉ, thư giãn đọc sách hay làm việc,…

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Không gian bên trong của căn hộ thông thường (nguồn: internet).

2. CĂN HỘ STUDIO

Căn hộ studio là một căn phòng khá nhỏ chỉ từ 25-65 m2. Được thiết kế dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, người độc thân. Có đầy đủ các khu vực chức năng như là phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và toilet nhưng giữa các khu vực này không có vách ngăn với nhau.

Giá cả cho loại hình căn hộ này ở mức trung bình, phù hợp cho đông đảo người có nhu cầu. Diện tích khá nhỏ và các khu vực liên thông nhau cho nên sẽ tiết kiệm được phần nào cho chi phí chiếu sáng và điều hòa.

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Không gian của căn hộ studio (nguồn: internet).

3. CĂN HỘ OFFICETEL

Căn hộ officetel là một khái niệm mới với khá nhiều người. Officetel là thuật ngữ kết hợp giữa căn hộ – văn phòng – khách sạn, do đó căn hộ này đảm nhiệm được nhiều chức năng như nhà ở, văn phòng, khách sạn.

Với diện tích nhỏ dao động từ 20-50 m2 thì tùy vào mục đích sử dụng mà người ở cần phải nghiên cứu bố trí sao cho hợp lý, căn hộ được hài hòa. Những đối tượng phù hợp với loại hình căn hộ này là các nhóm startup, nhóm doanh nghiệp nhỏ, được phép kinh doanh và đặt biển tên công ty hoặc nghỉ ngơi qua đêm đều được.

Các cá nhân hay doanh nghiệp sở hữu căn hộ này thì đều được phép tự do sử dụng các tiện ích có sẵn trong chung cư như là phòng tập, hồ bơi, khu vui chơi,… Căn hộ officetel có giá thấp hơn các căn hộ thông thường nên được lựa chọn để đầu tư cho thuê lâu dài.

Nhưng hiện tại thì pháp luật Việt Nam có quy định nhà ở không được làm văn phòng, kinh doanh nên các nhà đầu tư nên đọc kỹ pháp lý, hợp đồng trước khi quyết định đầu tư.

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Không gian căn hộ Officetel (nguồn: internet).

4. CĂN HỘ DUAL KEY

Được bắt nguồn từ Singapore, mới du nhập vào Việt Nam cách đây mấy năm và đang khá hot. Các căn hộ Dual key được thiết kế chung cửa ra vào, nhưng đi vào bên trong được chia thành 2 căn hộ riêng biệt, một căn lớn và một căn nhỏ, cả hai vẫn đầy đủ các khu vực cơ bản như phòng ngủ, nhà tắm, phòng bếp, phòng vệ sinh riêng.

Với cái tên có nghĩa là “hai trong một”, đây cũng chính là ý tưởng thiết kế loại hình căn hộ này. Thích hợp cho các gia đình có nhiều hơn hai thế hệ, hoặc có ý định cho thuê một phần diện tích không gian căn hộ.

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Mặt cắt thiết kế căn hộ Dual Key (nguồn: internet).

5. CĂN HỘ PENTHOUSE

Được du nhập vào Việt Nam được chục năm rồi, và căn hộ loại này chỉ xuất hiện ở những dự án chung cư cao cấp. Nó nằm ở trên tầng cao nhất của tòa nhà, có diện tích lớn, bố trí đầy đủ tiện nghi sang trọng đẳng cấp như hồ bơi sân, vườn riêng ngoài những khu vực phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm có sẵn. Các khu vực hạn chế vách ngăn với nhau, thiết kế thông thoáng rộng rãi không gian mở.

Với những sự thiết kế và tiện nghi sang trọng đó thì giá bán mỗi căn là rất cao, chỉ dành cho những người có tiền, có nhu cầu hưởng thụ.

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Không gian căn hộ Penthouse (nguồn: internet).

6. CĂN HỘ SHOPHOUSE

Loại hình này đã quá thông dụng cho tới hiện nay rồi. Thường nằm ở vị trí đế của các khối chung cư. Kết hợp giữa Shop và House tức là kinh doanh và ở, chủ yếu là nơi kinh doanh các loại hình dịch vụ phục vụ cho nhu cầu của cư dân tại đó. Ví dụ như: phòng tập gym, cafe, mini mart, nhà hàng, showroom,…

Shophouse là loại hình căn hộ có giá bán cao vì nó có số lượng rất ít, nằm ở vị trí đẹp và mang giá trị thương mại. Thường được các chủ đầu tư mua vì lợi ích kinh doanh từ nó.

Ngoài ra, có những căn shophouse thường có 2 tầng trở lên, cách biệt để phục vụ cho khách hàng có nhu cầu ở kết hợp kinh doanh ngay tại căn hộ thương mại của mình.

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Quang cảnh căn hộ Shophouse (nguồn: internet)

7. CĂN HỘ DUPLEX

Căn hộ Duplex là căn hộ thông tầng, tối thiểu từ 2 tầng trở lên với cầu thang riêng ngay trong căn hộ. Cũng giống như các căn hộ Penthouse nhưng căn hộ Duplex không nhất thiết nằm ở tầng cao nhất của chung cư mà có thể phân bố xen kẽ ở bất kỳ tầng nào.

Lợi thế của các căn hộ Duplex là tận dụng được tối đa không gian trong căn hộ, sử dụng ít vách ngăn phù hợp với gia đình đa thế hệ muốn được yên tĩnh, riêng tư nhưng vẫn có đầy đủ tiện ích ngay trong căn hộ.

Những căn hộ này thường được thiết kế mặt ngoài hoàn toàn là kính tạo nên không gian mở, tận dụng tối đa góc nhìn. Đi cùng với các nổi bật ấy là giá bán sẽ cao hơn những căn hộ thông thường.

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Không gian căn hộ Duplex (nguồn: internet).

8. CĂN HỘ SKY VILLA

Căn hộ Sky Villa còn được gọi với tên biệt thự trên không. Đây là sự kết hợp giữa biệt thự đơn lập và căn hộ hạng sang với không gian rộng lớn và tiện nghi sang trọng đẳng cấp, có đầy đủ hồ bơi sân vườn và view nhìn panorama rộng lớn.

Nằm trên tầng cao nhất của tòa chung cư, cũng được thiết kế thông tầng như Penthouse và Duplex nhưng mà điểm nổi bật của căn hộ Sky Villa là có thang máy riêng đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối cho gia chủ.

Với sự thiết kế đẳng cấp và lợi thế tuyệt đối như vậy thì đi kèm giá bán cao ngất ngưởng là chuyện đương nhiên rồi.

cac-loai-hinh-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Không gian căn hộ Sky Villa (nguồn: internet).

Remaps đã giới thiệu sơ bộ cho bạn các loại hình căn hộ thông dụng hiện nay, tùy vào mục đích sử dụng và tiềm lực kinh tế thì bạn có thể chọn mua cho mình những căn hộ phù hợp từ bình dân, sang và siêu sang.

Chắc hẳn một lúc nào đó bạn sẽ có nhu cầu mua nhà chung cư để ở. Lúc đó, chắc hẳn bạn sẽ cần có những kinh nghiệm để có thể chọn được căn hộ chung cư phù hợp với nhu cầu, sở thích của bạn. Để làm được điều đó mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết sau đây

Bài viết liên quan: Kinh nghiệm chọn chung cư để ở