Việc mua nhà ở các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội là việc vô cùng khó khăn. Vậy có những lời khuyên nào cho các bạn trẻ muốn mua nhà bằng chính khả năng của mình cách nhanh nhất .


Từ xưa đến này, chúng ta đều an cư lập nghiệp. Vì vậy việc sở hữu cho mình một tổ ấm là mục tiêu các bạn trẻ hướng đến nhất là những người sắp và đang có gia đình riêng cho mình. Tuy nhiên, hầu hết sau khi ra trường, các bạn phải ở lại các thành phố lớn để phát triển sự nghiệp. Cùng với việc dân số ngày càng tăng dẫn đến giá trị nhà nhà đất tăng vọt qua các năm. Do đó, việc mua nhà ở các thành phố lớn như thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội là việc vô cùng khó khăn. Vậy có những lời khuyên nào cho các bạn trẻ muốn mua nhà bằng chính khả năng của mình cách nhanh nhất . Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây:

Bí quyết giúp người trẻ có khả năng mua nhà (Nguồn: Internet)

Hãy đặt mục tiêu mua nhà càng sớm càng tốt.

Theo các chuyên gia, thì việc lập ra kế hoạch và mục tiêu cụ thể sẽ giúp đạt đến thành công nhanh hơn. Vì thế nếu đã có định mua nhà, hãy lập cho mình một mục tiêu cụ thể về các nội dung. Đầu tiên về phân khúc nhà mình sẽ mua nhà thuộc phân khúc cao cấp hay bình dân. Diện tích cụ thể của căn hộ mơ ước và khoảng thời gian hoàn thành. Ví dụ như, sau khi ra trường 5 năm tôi sẽ có một căn chung cư cao cấp rộng 200m2 ở thành phố Hồ Chí Minh. Sau đó, có những cách triển khai hành động cụ thể, mang tính chiến lược dài hạn để không bị rơi vào sương mù trong hành trình hiện thực hóa giấc mơ mua nhà.

Lên mục tiêu mua nhà từ sớm (Nguồn: Internet)

Ngoài ra việc đặt mục tiêu từ sớm sẽ giúp các bạn trẻ tiết kiệm được thời gian bằng suy nghĩ tích cực. Tìm được mục đích sống mục đích phấn đấu tạo động lực để làm việc và tiết kiệm để có thể sở hữu nhà một cách sớm nhất.

Dẫn chứng thực tế đã cho thấy có những người đã mua nhà ở tuổi 26, 27 tức là chỉ ra trường được 3,4 năm. Đặc điểm chung của những người này là đều đã đặt mục tiêu mua nhà trước khi tốt nghiệp hay thậm chí là mới bước vào cánh cửa đại học.

Nếu như bạn đang đọc bài bài tức là bạn đang quan tâm đến việc mua nhà , vậy hãy ngay lập tức lập kế hoạch cho bản thân dù đang ở độ tuổi nào. Không ai quá trễ cũng như quá sớm để đặt mục tiêu mua nhà cho riêng mình.

Có kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý – giảm các chi phí phát sinh không cần thiết.

Có một tình huống đặt ra là một người lương 20-30 triệu nhưng cuối tháng lúc nào cũng ăn mì gói. Lại có người thu nhập chỉ 15-20 triệu nhưng lại có khoản tiết kiệm mỗi tháng. Vậy yếu tố nào tạo ra sự nghịch lý này. Câu trả lời chính là khoản dư phụ thuộc vào cách chi tiêu hàng ngày của mỗi người. Và việc chi tiêu cũng ảnh hưởng rất nhiều đến việc bạn có mua nhà được hay không.

Tôi đề cập đến kế hoạch chi tiêu ở đây không đồng nghĩa với việc khăng khăng tiết kiệm tiền đến nỗi ăn cũng không dám ăn, mặc cũng không dám mặc. Đó là vô tình bạn đang đánh mất sức khỏe cũng như cảm nhận của bản thân. Cho dù có nhiều tiền bạn cũng không cảm thấy hạnh phúc. Cho nên dù có thể tiết kiệm đủ tiền để mua nhà cũng không còn ý nghĩa nữa.

Chi tiêu một cách hợp lý là vẫn đáp ứng được những yêu cầu để cuộc sống của bạn một cách thoải mái nhất. Việc chi tiêu phải đảm bảo sức khỏe như việc ăn uống tập luyện thể thao cũng như các hoạt động giải trí cũng cần được đảm bảo để có được tinh thần và tâm trạng tốt nhất. Khi đó bạn làm việc mới có hiệu quả và cảm nhận được mục đích sống của mình.

Để chi tiêu hợp lý bạn cần cách giảm việc mua sắm những thứ không cần thiết. Như việc lướt các trang thương mại điện tử dù lúc đầu chỉ xem để giết thời gian nhưng sau mỗi lần đều mua về rất nhiều đồ. Điều đáng nói là những đồ đó lại không thực sự cần thiết, cứ mua về lại để đó không dùng tới. Việc này không những tốn tiền mà còn chiếm không gian đựng đồ trong nhà. Việc khác có thể làm là hạn chế việc ăn ngoài. Thay vào đó bạn hoàn toàn có thể tự nấu ở nhà vừa tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ lại cho lợi cho sức khỏe.

Bạn có thể quản lý chi tiêu cách hiệu quả hơn bằng việc cho sổ tay ghi chép các mục chi tiêu theo tuần hay theo tháng. Việc ghi lại không chỉ giúp các bạn thống kê việc thu chi các khoản tiền mà việc ghi lại còn giúp hạn chế việc chi tiêu vào các mục không đáng. Từ tổng kết chi tiêu trong tháng mà chi tiêu hợp lý hơn vào tháng sau.

Liên tục nghĩ đến các thu nhập khác ngoài lương cố định từ công ty.

Hầu hết các người trẻ ngày nay đều là làm công ăn lương. Mà mức lương cố định thường sẽ không quá cao. Vì vậy, để có thể tiết kiệm được 1-2 tỷ là một điều rất tốn thời gian và vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu như bạn biết cách tận dụng nguồn tiền nhàn rỗi để đầu tư thì việc này hoàn toàn có khả năng. Vì việc đầu tư đem lại lợi nhuận cao giúp bạn kiếm ra tiền ngay cả khi đang ngủ.

Đầu tư giúp bạn kiếm ra tiền ngay cả khi đang ngủ (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, đầu tư cũng là con dao hai lưỡi, nó giúp kiếm tiền nhanh thì cũng có thể làm mất tiền cách nhanh chóng. Do đó nếu muốn đầu từ một cách hiệu quả. Hãy dành thời gian ban đầu để tìm hiểu các quy luật đầu từ tìm hiểu thị trường và trước các đợt đầu từ hãy suy nghĩ thấu đáo trước khi bắt đầu để có thể thu được lợi nhuận cao nhất.

Không ngại việc vay ngân hàng khi có khả năng

Một số bạn trẻ có tâm lý ngại hay thậm chí sợ phải vay ngân hàng. Tuy nhiên, nếu giá trị của một căn nhà là 2 tỷ lại thời điểm đó, nhưng với tốc độ tăng giá nhà như hiện nay thì khi các bạn trẻ tiết kiệm đủ 2 tỷ thì giá nhà đã tăng lên gấp rưỡi hay gấp đôi. Vì vậy, lời khuyên cho mọi người là : Đừng đợi đến khi có đủ tiền mới mua nhà, bạn chỉ cần có một khoản tiền tầm 30 – 50% giá trị căn nhà sau là đủ. Sau đó bạn tiến hành vay ngân hàng số tiền còn lại là bạn đã được sở hữu căn nhà cho riêng mình. Với cách làm đó, không những việc sở hữu căn nhà sớm hơn, không sợ nhà đất tăng giá qua các năm mà khoản trả hàng tháng cho ngân hàng cũng là động lực để bạn làm việc siêng năng và tiết kiệm hơn.

Qua các bước đã được đề cập , hy vọng sẽ giúp bạn có những định hướng cụ thể cho việc mua nhà cho mình và sớm sở hữu căn nhà mơ ước.

Tác giả: Tien Tran

Bài viết khác có thể bạn quan tâm: Tại sao hiện nay các chung cư cao cấp thu hút các gia đình trẻ

Hotline: 1900 633804

Website: https://remaps.vn/

Email: hotro@remaps.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/remaps.vn

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/533671267519885

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCBB0XnDfh9aDb4fA4Bv5fJA/