Bạn đã có bao giờ nghe qua thuật ngữ căn hộ Duplex hay chưa? Thoạt đầu nghe qua bạn sẽ có cảm giác đây là thuật ngữ mới nhưng không thuật ngữ này đã xuất hiện hơn 10 năm qua. Thuật ngữ này chỉ về một loại hình căn hộ. Vậy loại hình căn hộ này có những ưu nhược điểm gì? Có nên đầu tư hay là không?


can-ho-duplex-la-gi-news.remaps.vn

Ảnh: Căn hộ Duplex có ưu nhược điểm gì? Có nên đầu tư hay không? (nguồn: internet).

1. CĂN HỘ DUPLEX LÀ GÌ?

Xét theo nghĩa tiếng anh, từ Duplex có nghĩa là kép. Từ đây, ta có thể hiểu một cách đơn giản rằng, Duplex là căn hộ thông tầng, được thiết kế thông tầng giữa hai tầng nhà liền kề. Theo như thông thường, các căn hộ Duplex thường được xây được những tầng cao nhất nhưng không phải là tầng cao nhất trên cùng.

Còn trong giới kiến trúc, người ta thay thế từ Duplex bằng một từ thuần việt hơn đó là “Nhà thông tầng”. Bởi lẽ căn hộ này là sự kết hợp giữa tầng một và tầng hai không được ngăn cách hoàn toàn như kiểu truyền thống.

Căn hộ Duplex được bắt nguồn từ Manhattan – trái tim của thành phố New York là nơi sinh sống của các giới thượng lưu và các nghệ sĩ nổi tiếng ở Mỹ. Và căn hộ Duplex được xuất hiện phổ biến tại Việt Nam vào những năm 2010 với sự kết hợp hoàn hảo từ địa điểm, thiết kế, xây dựng đến hoàn thiện căn hộ vô cùng sang trọng và lạ mắt.

Duplex có các đường nét kiến trúc với phong cách vô cùng mới lạ, cùng với sự hoàn hảo giữa nghệ thuật trang trí với các vật liệu nội thất cao cấp, sang trọng phù hợp với nhu cầu đẳng cấp của giới giàu sang, thượng lưu. Loại căn hộ này phù hợp với những người nổi tiếng và có tiền bởi giá cả của loại căn hộ này rất đắt đỏ.

2. SỰ KHÁC NHAU GIỮA CĂN HỘ DUPLEX VÀ NHỮNG CĂN HỘ KHÁC

Do căn hộ Duplex được thiết kế sang trọng cao cấp từ thiết kế đến từng chi tiết của nội thất và chủ yếu dành cho giới thượng lưu. Chính vì vậy, nên chính nó đã tạo ra một giá trị cao và hoàn toàn mới lạ, khác xa so với căn hộ thông thường. Cho nên căn hộ Duplex mang một nét riêng và không hề tương đồng với căn hộ khác.

Một điểm khiến Duplex được đưa vào lựa chọn thượng đẳng phải kể đến nét sang trọng tinh tế trong việc thiết kế nội thất của căn hộ. Thiết kế của nó được cách tân khá nhiều so với thiết kế của một căn hộ truyền thống. Loại căn hộ này được thiết kế với không gian mở tạo sự thoáng mát, rộng rãi, cảm giác tự do cho người ở.

Điểm đáng chú ý ở việc thiết kế ở căn hộ này, Duplex đã thay thế những bức tường thô cứng bằng các tấm rèm hay mành che. Qua đó, làm giảm bớt đi sự thô cứng, thô kệch tạo nên sự mềm mại, nhẹ nhàng cho căn hộ. Đây chính là những sự khác biệt của căn hộ Duplex so với thiết kế của những ngôi nhà truyền thống.

3. NHỮNG ƯU – NHƯỢC ĐIỂM CỦA CĂN HỘ DUPLEX

Môi trường sống hiện đại, cao cấp

Loại hình căn hộ này chỉ được xây dựng ở những dự án chung cư cao cấp, với những dự án có sự đầu tư rất lớn thì mới có loại hình căn hộ này. Cho nên các căn hộ này được xây dựng ở đây sẽ có được những tiện ích sống vô cùng cao, đầy đủ tiện nghi, được phục vụ đồng bộ từ nhu cầu sinh hoạt đến việc giải trí.

Diện tích lớn và rộng rãi

Bởi vì căn hộ này được thiết kế thông tầng một với tầng hai cho nên có được diện tích rất lớn. Cho nên, với diện tích lớn như này cho nên người mua sẽ dễ dàng có đầy đủ các không gian phục vụ những nhu cầu cá nhân riêng như phòng đọc sách, phòng ngủ, phòng nghe nhạc. Tạo được sự thoải mái tự do không gian cho người sử hữu.

Không gian sinh hoạt rộng lớn

Với diện tích lớn như trên, người sử hữu sẽ rất tự hào khi giới thiệu với những người bạn của mình. Có thể đủ không gian sinh hoạt cho số đông người hay người thân đến nhà chơi và muốn ngủ lại. Hay nhu cầu ăn uống, sinh hoạt tập thể khi các dịp lễ hay ngày nghỉ.

Nội thất sang trọng

Với mục đích thiết kế dành cho giới thượng lưu cho nên các đồ nội thất ở đây được sử dụng với những đồ cao cấp, đắt tiền phù hợp với đẳng cấp với giới thượng lưu. Cho nên khi bước vào căn hộ bạn sẽ được chiêm ngưỡng được sự sang trọng, đẳng cấp và vô cùng hấp dẫn.

Sở hữu view đẹp, thoáng mát

Do loại căn hộ này được xây dựng ở những tầng cao do đó nó có được những view đẹp mà những căn hộ thông thường không có được. Toàn cảnh không gian thành phố, sông mát mẻ, hay công viên cây xanh sẽ dễ dàng nằm ngay trong tầm mắt của bạn khi sở hữu căn hộ này. Chính vì điều này, mang lại cho căn hộ không gian mát mẻ thoáng mát tạo nhiều cảm hứng cho người ở đặc biệt mang lại ý tưởng cho những người làm trong giới nghệ thuật.

Ngược lại với những ưu điểm thì loại hình căn hộ này có nhược điểm đó chính là về giá cả. Bởi vì, nó có được những ưu điểm cao cấp trên cho nên giá cả của nó đắt hơn rất nhiều so với căn hộ thông thường. Cho nên căn hộ Duplex chỉ phù hợp với giới thượng lưu, những người nổi tiếng hay những người có nhiều tiền.

4. CÓ NÊN ĐẦU TƯ VÀO CĂN HỘ DUPLEX

Đây là một trong loại hình bất động sản có số lượng ít, không phổ biến với số lượng người mua lớn. Loại hình căn hộ này có những đặc trưng riêng nên có rất nhiều người băn khoăn lo lắng liệu có nên lựa chọn loại hình căn hộ này để đầu tư vào hay không?

Với những người mua thuộc giới thượng lưu có tiền, thượng lưu thì họ luôn có nhu cầu có được những căn hộ đầy đủ an ninh, có đủ không gian sinh hoạt cùng với những tiện ích cao cấp. Cho nên nhu cầu thị trường người mua không hẳn là khan hiếm. Vì vậy, khi bạn đầu tư vào đây sẽ không lo không bán được.

Do đây là loại hình căn hộ cao cấp nên giá thành của nó sẽ đắt cho nên khi bạn quyết tâm đầu tư thì hãy chắc chắn rằng bạn có đủ năng lực tài chính. Tránh trường yếu tài chính mà đầu tư vào thì bạn sẽ trả những giá đắt. Đây là loại hình đầu tư thu hút được giới đầu tư có nguồn vốn lớn và hiện tại thị trường căn hộ Duplex vẫn đang diễn ra sôi nổi và năng động

Toàn bộ thông tin về căn hộ Duplex mà Remasp cung cấp, hy vọng bạn đọc sẽ có đầy đủ thông tin và cách nhìn khách quan nhất về loại hình căn hộ này.