Thị trường Bất động sản sôi động trong thời gian qua, cùng với sự nóng lên của các thị trường tỉnh, việc xuất hiện những dự án mới, hay nhu cầu phân lô tách thửa tăng cao khiến cho số lượng bất động sản ngày càng tăng lên. Đến thời điểm này, Remaps có gần 18 triệu bất động sản ở 21/63 tỉnh thành của Việt Nam, nhưng theo đánh giá của Remaps thì số lượng này chỉ mới đại diện cho khoảng 20-35% số lượng bất động sản trên toàn Việt Nam. Như thế có nghĩa là sẽ còn nhiều bất động sản không có sẵn trên Remaps.

Như vậy, nhu cầu về việc tạo thêm các bất động sản mới là nhu cầu có thật và Remaps có xây dựng các công cụ cho phép người dùng có thể tạo thêm bất động sản trên nền tảng Remaps và biến nó thành một bất động sản thật thông qua quá trình phê duyệt của đội ngũ Remaps.

NHỮNG LỢI ÍCH KHI TẠO THÊM BẤT ĐỘNG SẢN TRÊN REMAPS

Khi tạo thêm một bất động sản trên Remaps, người dùng có đầy đủ các chức năng của một bất động sản có sẵn trên Remaps, bao gồm:

  • Lưu vào Mydata, gán nhãn, bôi màu, ghi chú.
  • Đăng bán, cho thuê.
  • Chia sẻ cho người khác
  • Dẫn đường đến miếng đất
  • Xem được diện tích, kích thước lô đất.
  • Xem giá của bất động sản.

CÁCH THÊM BẤT ĐỘNG SẢN VÀO REMAPS

Có 02 cách để thêm bất động sản vào Remaps bao gồm:

Thêm bất động sản bằng chức năng quét tọa độ góc ranh.

Quét tọa độ góc ranh là một chức năng tìm kiếm vị trí theo tọa độ góc ranh (Tọa độ VN_2000) mà Remaps cung cấp. Và thêm bất động sản vào Remaps bằng chức năng là bước cuối cùng của Chức năng quét tọa độ. Và để quét tọa độ góc ranh thì cần các bước sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị tọa độ góc ranh VN2000. Tọa độ góc ranh VN2000 là một bảng tọa độ ở trang số 3 của GCN QSDĐ. Trong quá trình chuẩn bị, tốt nhất là làm sao để tọa độ này rõ và đễ đọc, vì càng rõ thì càng dễ cho kết quả hơn. Tọa độ góc ranh được mô tả như hình dưới:

  • Bước 2: Nhấn vào biểu tượng máy ảnh trên ô tìm kiếm để khởi động chức năng quét tọa độ góc ranh. Sau đó lựa chọn Nút quét tọa đọ góc ranh và làm theo quy trình sẵn có của hệ thống.

  • Bước 3: Nếu việc quét tọa độ thành công, thì sẽ xuất hiện bảng thông tin đã được điền tọa độ như hình dưới, còn nếu quét tọa độ chưa thành công thì người dùng phải chuẩn bị một bảng tọa độ rõ hơn hoặc người dùng nhập tay các tọa độ này. Sau khi quét được tọa độ, người dùng phải lựa chọn Tỉnh nơi có cái tọa độ này (vì mỗi tỉnh có một thông số khác nhau nên để chính xác phải lựa chọn đơn vị hành chính Tỉnh), sau đó nhấn vào nút “Kiểm tra trên bản đồ”, bất động sản cần tìm sẽ hiện lên trên bản đồ.

  • Bước 4: Sau khi xác định được vị trí bất động sản trên bản đồ, nhấn vào nút Lưu và lựa chọn loại Bất động sản là Dự án hay thửa đất, sau đó nhập vào các nội dung liên quan theo hướng dẫn. Và sau khi nhấn vào nút đồng ý thì bất động sản cần lưu đã được lưu vào dữ liệu cá nhân của mỗi người dùng. Xem hình:

 

Thêm bất động sản bằng chức năng vẽ trên bản đồ

Thêm bất động sản bằng tọa độ góc ranh (VN2000) là một phương pháp thêm bất động sản với độ chính xác cao, nhưng trong một số trường hợp không có tọa độ góc ranh mà người dùng vẫn muốn thêm Bất động sản thì có thể dùng chức năng Vẽ trên bản đồ. Việc thêm này độ chính xác thấp hơn vì ướm chừng bằng tay, tuy nhiên lợi điểm là không bị giới hạn. Để thêm bất động sản bằng hình thức vẽ trên bản đồ, người dùng cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn vào nút Vẽ trên bản đồ để khởi động chức năng vẽ, sau đó thực hiện các thao tác theo gợi ý của hệ thống (Sẽ tốt hơn nếu dùng máy tính khi sử dụng chức năng này). Sau khi kết thúc quá trình vẽ, người dùng được phép lựa chọn Lưu hoặc hủy.

  • Bước 2: Sau khi nhấn nút Lưu, hệ thống sẽ gợi ý lựa chọn Bất động sản này là Dự án hay thửa đất…Sau khi điền các thông tin cần thiết và tiếp tục lựa chọn Lưu, Bất động sản sẽ được lưu vào Mydata.

Xem và quản lý bất động sản đã lưu

Sau khi nhấn nút lưu, muốn xem được Bất động sản mới lưu thì người dùng chỉ cần vào mydata. Lưu ý rằng, để xem được bất động sản đã lưu thì người dùng phải nâng cấp lên User Premium, và các ghi chú trong dữ liệu đã lưu này mang tính cá nhân, chỉ có chính người lưu mới truy cập được. Trong Mydata, người dùng có thể điều chỉnh ghi chú, gán nhãn, tô màu cho Bất động sản mới thêm vào.

KHI NÀO THÌ NÊN THÊM MỘT BẤT ĐỘNG SẢN VÀO REMAPS

Remaps là một nền tảng Bất động sản thật, mà theo Remaps với bất cứ một bất động sản có thật nào đều phải định vị, xác định được trên bản đồ. Hiện nay, Remaps cung cấp gần 18 triệu bất động sản ở 21 tỉnh thành, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng đủ được tất cả các bất động sản ở Việt Nam. Ngoài ra một số bất động sản là giấy tay hay đang trong quá trình làm giấy tờ pháp lý … Công cụ thêm Bất động sản vào bản đồ của Remaps cho phép người dùng thêm bất cứ Bất động sản nào mà người dùng muốn, và qua quá trình xét duyệt, Remaps sẽ xác minh đó là bất động sản đúng để đưa vào hệ thống hay không. Do vậy, một số trường hợp người dùng có thể có nhu cầu thêm bất động sản vào Remaps bao gồm:

  • Bất động sản có thật, nhưng dữ liệu Remaps chưa có.
  • Bất động sản là giấy tay, hoặc bất động sản được tách ra từ một bất động sản lớn hơn nhưng chưa xong thủ tục pháp lý.
  • Bất động sản thuộc dự án, đã có bản vẽ phân lô nhưng chưa được cấp sổ.
  • Bất động sản là một khu đất lớn được gộp từ nhiều khu đất nhỏ, là khu đất dự án chưa triển khai…

Và sau khi thêm các bất động sản này vào Remaps, ngay lập tức sẽ có các chức năng như một bất động sản có sẵn của Remaps.