Vị trí của Bất động sản rất quan trọng, và việc tìm được vị trí Bất động sản sẽ giúp người dùng rất nhiều cho các hành động tiếp theo. Remaps cung cấp 03 cách để tìm vị trí bất động sản, một trong số đó là tìm theo tọa độ vệ tinh.

 

KHI NÀO THÌ DÙNG CÁCH TÌM VỊ TRÍ BẤT ĐỘNG SẢN THEO TỌA ĐỘ VỆ TINH

Cách này phù hợp khi người dùng biết vị trí cần tra cứu trên Google Maps. Và các tình huống có thể áp dụng như:

  • Bất động sản đó là nhà của mình, của người thân, của bạn bè, của hàng xóm, hay một địa điểm thân quen…: Nghĩa là chúng ta biết vị trí của bất động sản trên bản đồ Google Maps và biết đường đến đó.
  • Bất động sản được người khác chia sẻ (share) vị trí: Khi người khác chia sẻ vị trí Bất động sản trên Google Maps để hình mình hình dung Bất động sản đó ở đâu.
  • Biết địa chỉ / địa điểm của bất động sản: Khi biết địa chỉ / địa điểm của bất động sản thì có thể dùng Google Maps để tìm kiếm vị trí.
  • Vị trí Bất động sản là ngay địa điểm đang đứng: Khi đi xem đất, chúng ta có thể đến một địa điểm nào đó cụ thể và bất chợt muốn xem ngay tại nơi đang đứng có quy hoạch như thế nào.

 

LẤY TỌA ĐỘ VỆ TINH NHƯ THẾ NÀO?

Với giao diện desktop (Máy tính bàn, laptop)

  • Bước 1: Vào Google Maps, tìm đến bất động sản mình cần theo địa chỉ, theo định vị hoặc theo vị trí mà mình xác minh được.
  • Bước 2: Click phải vào bản đồ sẽ xuất hiện một “short menu”, ở dòng đầu tiên chính là tọa độ vệ tinh của địa điểm đó. Như ví dụ dưới đây, thì tọa độ vệ tinh của điểm cần tìm là “10.79848, 106.71133“.

Với giao diện điện thoại

  • Bước 1: Vào ứng dụng Google Maps, tìm đến bất động sản mình cần (theo địa chỉ, theo định vị, hoặc được chia sẻ).
  • Bước 2: Giữ ngón tay lên màn hình điện thoại để thả ghim, sau đó mở rộng cái phần thả ghim ra sẽ tìm thấy cặp tọa độ vệ tinh. Như hình dưới đây, tọa độ vệ tinh của điềm cần tìm là “10.7935656,106.6758309

 

CÁCH TÌM VỊ TRÍ BẤT ĐỘNG SẢN THEO TỌA ĐỘ VỆ TINH TRÊN REMAPS

Sau khi có vị trí bất động sản trên Google Maps, ở mỗi vị trí chúng ta có thể lấy được một cặp tọa độ lat,long (có định dạng như sau: 10.714046, 107.22931). Copy tọa độ này và dán lên ô tìm kiếm của Remaps thì sẽ xác định được vị trí của Bất động sản cần Tra cứu quy hoạch. (Xem hình).

Mong rằng, với hướng dẫn này, các bạn sẽ có thể tìm được vị trí bất động sản mình cần trên Remaps.