Với các bạn làm nghề môi giới, có lẽ 4 thứ quan trọng nhất cần có đó là:
- Nguồn hàng / Nguồn sản phẩm: Đầu tiên muốn bán hàng thì phải có sản phẩm
- Nguồn khách: Khi có sản phẩm rồi thì cần tìm khách ở đâu
- Công cụ quản lý: Ở giữa nguồn hàng và nguồn khách, là nơi quản lý nguồn hàng, và có công cụ để “show” nguồn hàng đó cho khách thấy
- Thông tin và Kiến thức liên quan: Thông tin, Kiến thức và hiểu biết về ngành giúp các bạn môi giới tự tin hơn trong nghề của mình, việc nâng cao kiến thức hay có nhiều thông tin là tiền đề để con đường nghề nghiệp được nhiều thành tựu hơn
Remaps hiểu được điều đó và trong quá trình xây dựng sản phẩm, Remaps hướng tới xây dựng các chức năng nhằm giúp các bạn môi giới có thêm công cụ, phương thức để đạt được 4 mục tiêu quan trọng nêu trên một cách dễ dàng hơn. Và trong khuôn khổ bài viết này, xin chia sẻ với các bạn về 1 trong 4 thứ trên mà Remaps cung cấp, đó là Công cụ quản lý cho Môi giới, hay có thể gọi là “Sale Kit online”.
1. SALE KIT & SALE KIT ONLINE
Sale Kit là bộ tài liệu bán hàng thường bao gồm: Name Card, Kẹp tài liệu, Brochure, Catalogue, Bảng giá, Mẫu hợp đồng,… Những tài liệu này giúp cung cấp thông tin về cá nhân cũng như sản phẩm cho khách hàng. Thông thường, Sale Kit là bản cứng và các bạn môi giới luôn mang theo bên mình khi gặp khách hàng. Do đó, sẽ có chút khó khăn nếu khách hàng hỏi những thông tin bên ngoài bộ Sale Kit.
Sale Kit online cũng là một bộ tài liệu bán hàng, nhưng được để trên nền tảng online, và các môi giới có thể thêm bớt, chỉnh sửa thông tin cho phù hợp với khách hàng mình sẽ tiếp xúc. Các bạn môi giới chỉ cần máy tính hay điện thoại kết nối mạng là có thể truy cập được, không sợ bị bỏ quên ở nhà. Đặc biệt, có thể thêm được những thông tin khách hàng cần ngay.
2. SALE KIT ONLINE TRÊN REMAPS
Trong quá trình xây dựng sản phẩm, nhằm phục vụ cho nhóm đối tượng khách hàng là các bạn môi giới, Remaps xây dựng Sale Kit online, bộ công cụ này bao gồm các tài liệu tương tự như Sale Kit truyền thống nhưng được thể hiện theo một cách khác, ngoài ra còn cung cấp thêm các công cụ mạnh mẽ khác giúp các bạn môi giới tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
2.1. Trang cá nhân (Name Card)
Với Sale Kit truyền thống, Name Card là một tài liệu cần thiết để giới thiệu bản thân mình là ai. Vì thế, Remaps xây dựng Mạng xã hội bất động sản, trong đó mỗi người dùng được cấp một trang cá nhân mà ở đó người dùng có thể tự do thoải mái thể hiện, giói thiệu bản thân công khai. Điều này cho phép khách hàng tiếp cận một cách khách quan các thông tin về người Môi giới mà khách hàng đang làm việc.
Ngoài ra, trang cá nhân còn là nơi để các bạn môi giới xây dựng thương hiệu cá nhân. Về lâu về dài, thương hiệu cá nhân là một tài sản vô hình giá trị đối với tất cả những môi giới bởi khách hàng sẽ lựa chọn và đặt niềm tin vào những môi giới có uy tín.
2.2. Giỏ hàng và các thông tin về bất động sản
Ngoài thương hiệu cá nhân, giỏ hàng và các thông tin liên quan đến sản phẩm là đặc biệt quan trọng. Do đó, việc quản lý sản phẩm này một cách khoa học, trực quan, dễ dàng là hết sức quan trọng. Với các môi giới lâu năm, giỏ hàng nhiều sản phẩm, thường phải dùng tới 3 công cụ để quản lý giỏ hàng và thông tin liên quan bao gồm:
- Bản đồ Google Mymaps: Để đánh dấu vị trí Bất động sản. Vị trí bất động sản là thông tin quan trọng bậc nhất. Nếu rất thích vị trí đó thì các yếu tố khác đều có thể thương lượng, còn không thích vị trí đó thì các yếu tố khác đều vô nghĩa. Do đó, cần đánh dấu vị trí của một Bất động sản, và Google Mymaps là công cụ được Môi giới chọn lựa nhiều.
- Điện thoại: Để lưu hình ảnh. Ngoài vị trí, hình ảnh cũng khá quan trọng. Ai cũng muốn nhìn những tấm hình thực tế của một bất động sản để dễ hình dung. Hiện nay, điện thoại di động là thiết bị lưu hình ảnh mà hầu hết các môi giới đều sử dụng.
- Một quyển sổ tay hoặc file excel: Để lưu trữ các thông tin. Các thông tin này là những thông tin không thể lưu trên Google Mymaps vì nhiều, đa dạng và khác biệt theo từng Bất động sản. Đó có thể là lịch sử bất động sản, mong muốn của chủ nhà, những đặc điểm cần lưu ý,…
3 công cụ này hoạt động trên 3 nền tảng độc lập nhau, và muốn kết nối được với nhau thì phải cẩn thận trong việc phân nhóm, đặt tên… để làm sao đúng vị trí, đúng hình ảnh và đúng ghi chú. Tuy nhiên, số lượng bất động sản càng tăng thì mọi thứ lại càng phức tạp và khó quản lý hơn.
Remaps xây dựng nền tảng dành riêng cho Bất động sản nên đã tích hợp 3 nhóm này. Người dùng vừa có thể lưu trữ, kết nối và truy xuất dễ dàng chỉ bằng cách sử dụng Remaps.
2.3. Thông tin mở rộng
Thông tin mở rộng là những thông tin mà các khách hàng yêu cầu thêm, không có trong Sale Kit truyền thống. Các thông tin khách hàng hỏi thêm rất đa dạng, chẳng hạn như:
- Anh chị nghe nói có dự án kia cũng mới bán, em có thông tin về nó không?
- Sân bay ở đâu nhỉ, khu công nghiệp ở đâu?
- Gần mình có trường học hay bệnh viện gì sẽ làm không?
- Giá cả xung quanh chỗ đó như thế nào em biết không?…
Nhìn chung, khách hàng luôn muốn hỏi. Một phần là để họ có thêm thông tin, phần khác là họ muốn kiếm tra xem mức độ hiểu biết của môi giới tới đâu để còn đặt niềm tin.
Với khả năng tích hợp nhạy bén, Remaps giúp môi giới có thể trả lời được những câu hỏi này của khách hàng một cách dễ dàng và ấn tượng hơn.
3. LÀM THẾ NÀO ĐỂ TẠO SALE KIT ONLINE TRÊN REMAPS?
3.1. Đăng ký tài khoản
Nếu muốn tạo Sale Kit online trên Remaps, trước tiên bạn hãy tạo cho mình một tài khoản trên Remaps. Việc tạo tài khoản rất nhanh và đơn giản, Remaps hỗ trợ đăng ký tài khoản theo số điện thoại, email hay đăng nhập dựa vào gmail hoặc facebook. Chi tiết việc tạo tài khoản có thể xem thêm ở đây.
Sau khi có tài khoản ở Remaps, bạn sẽ có một trang cá nhân trên Mạng xã hội của Remaps. Bạn có thể viết giới thiệu về bản thân, giới thiệu về bất động sản đăng bán, dự án, các chủ để mình quan tâm,… Đây là nơi để bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân về bất động sản cho mình. Ví dụ như hình bên dưới.
3.2. Xây dựng giỏ hàng
Remaps cung cấp bộ công cụ mạnh mẽ giúp các bạn xây dựng giỏ hàng và lưu giỏ hàng ngay trên Remaps. Các bước xây dựng giỏ hàng như sau.
- Bước 1: Tìm bất động sản và thêm vào giỏ hàng. Hiện nay Remaps đang có khoảng 18 triệu bất động sản bao gồm đất và căn hộ chung cư, đất trong dự án. Có thể tìm các bất động sản này theo số tờ số thửa, tên dự án, quét tọa độ góc ranh hoặc từ tọa độ vệ tinh (Xem chi tiết ở đây). Nếu tìm thấy thì chỉ cần lưu vào giỏ hàng, còn nếu không tìm thấy thì có thể vẽ để nhập vào hoặc quét lưu vào từ việc quét tọa độ. Có thể xem các thao tác ở đây.
- Bước 2: Ghi chú các thông tin liên quan. Remaps cho phép gán nhãn, bôi màu, và mở ghi chú chi tiết cho từng Bất động sản mới được thêm vào ở bước 1.
- Bước 3: Thêm hình ảnh và các thông tin khác nếu có nhu cầu Bán / Cho thuê. Không phải bất động sản nào thêm vào cũng có nhu cầu bán (hoặc được phép bán), nhưng khi có nhu cầu, chỉ cần lựa chọn nhu cầu, thì Remaps cho phép thêm các thông tin liên quan hỗ trợ cho việc đăng bán bao gồm hình ảnh, mô tả, mức giá… Xem thêm quy trình đăng bán Bất động sản trên Remaps tại đây.
3.3. Thông tin mở rộng
Remaps là cổng thông tin Bất động sản, nơi đây tập trung nhiều thông tin bất động sản với các lớp dữ liệu như lớp quy hoạch, lớp dự án, lớp bản đồ nhiệt, chức năng xem giá…. Và đặc biệt dữ liệu này “sống”, nghĩa là được cập nhật thường xuyên bởi đội ngũ của Remaps, đối tác cũng như người dùng Remaps.
Các thông tin tích hợp sẵn ở Remaps giúp cho môi giới có thể tìm thấy hầu hết các thông tin mà khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng và trực quan. Remaps luôn cải thiện và bổ sung thêm các thông tin cũng như chức năng mới, để ngày càng đáp ứng và gia tăng trải nghiệm người dùng.