Tất cả các bất động sản có sổ đều đính kèm thông tin số tờ, số thửa của bất động sản đó. Số tờ số thửa như là một thông tin định danh của một bất động sản có sổ (nằm ở trang thứ 2 của một giấy chứng nhận QSDĐ). Nhìn chung số tờ số thửa giống như địa chỉ, nếu chỉ có số nhà và tên đường mà không biết thuộc xã, huyện, tỉnh nào thì cũng không tìm được, vì Hà Nội cũng có đường Phạm Văn Đồng mà Sài Gòn cũng có Phạm Văn Đồng. Vì thế, thông tin đầy đủ phải là Số tờ, số thửa, tên xã / phường, huyện / quận, tỉnh / thành phố.

1. TÌM KIẾM SỐ TỜ SỐ THỬA TRONG REMAPS

Trong nhiều ứng dụng, muốn tìm số tờ số thửa, bạn cần zoom bản đồ hoặc lựa chọn tới khu vực nào đó. Khi zoom bản đồ (hoặc lựa chọn xã) thì lúc đó đã hoàn thành hành động xác định vị trí xã. Sau đó, chỉ cần nhập số tờ, số thửa là đạt được kết quả mong muốn.

Nhưng với Remaps, vì số lượng dữ liệu lớn ở nhiều tỉnh thành trên cả nước nên việc lựa chọn hoặc zoom đến vị trí xã cần tìm sẽ mất thời gian. Vì thế, Remaps cung cấp giải pháp tìm kiếm số tờ, số thửa theo từ khóa. Chỉ cần người dùng nhập từ khóa vào ô tìm kiếm (có thể không cần dấu) theo cấu trúc to x thua y + [ten xa] là hệ thống sẽ gợi ý kết quả để người dùng chọn lựa.

2. LÝ DO KHÔNG TÌM THẤY SỐ TỜ SỐ THỬA

Trong một số trường hợp, người dùng không tìm được số tờ số thửa mình cần trên Remaps vì một số nguyên do sau:

  • Khu vực người dùng tìm kiếm chưa được Remaps hỗ trợ. Hiện nay, Remaps mới hỗ trợ tìm kiếm số tờ số thửa ở 21/63 tỉnh thành. Danh sách các khu vực Remaps hỗ trợ tìm kiếm số tờ, số thửa có thể xem thêm ở đây. Remaps đang nỗ lực để tăng khu vực có thể tìm kiếm theo số tờ, số thửa.
  • Số tờ số thửa người dùng cần tìm quá mới, hoặc quá cũ. Dữ liệu về tờ, thửa trong Remaps có từ sau 2003, nên các thửa đất xuất hiện trước 2003 thường không có trong cơ sở dữ liệu của Remaps. Ngoài ra, ở một số tỉnh thành, mức độ cập nhật dữ liệu không được mới. Nơi thì cập nhật mới nhất là từ 2006 (như Sài Gòn), hay mới hơn là 2017, 2018…, nên những tờ thửa quá mới như năm 2021 thậm chí 2022 mới tách thì sẽ chưa tìm được trên Remaps.

3. HƯỚNG DẪN KHI KHÔNG TÌM ĐƯỢC THEO SỐ TỜ, SỐ THỬA

Khi không tìm được theo số tờ, số thửa, có một số cách thức có thể thay thế như sau:

  • Cách 1 – Tìm theo số thửa bên cạnh: Ở trang thứ 3 của GCN Quyền sử dụng đất thường có đính kèm bản vẽ. Ngoài bản vẽ thửa đất chính, một số sổ còn mô tả thửa đất bên cạnh. Khi không tìm thấy thửa đất của mình, bạn có thể thử tìm thửa đất bên cạnh. Nếu tìm được thửa đất bên cạnh thì từ đó có thể suy ra thửa đất của mình. Lưu ý, trong quá trình tách thửa, thường thửa tách sau này sẽ có số thửa lớn, nên số thửa càng nhỏ thì có khả năng đó là sổ chưa tách, còn thửa lớn thì khả năng là vừa tách thửa.
  • Cách 2 – Tìm theo tọa độ góc ranh VN2000: Xem thêm chi tiết ở đây
  • Cách 3 – Tìm theo tọa độ vệ tinh: Xem thêm chi tiết ở đây.