Trở thành điểm đến “nóng” nhất khu vực phía Nam, diện mạo của Hồ Tràm càng được quan tâm về chất lượng và điểm lưu trú cao cấp, từ đó thúc đẩy BĐS nghỉ dưỡng tăng giá trị và bứt phá.

Du lịch hồi phục, nhu cầu lưu trú tăng mạnh

Dịp Tết Nhâm Dần 2022, Bà Rịa – Vũng Tàu là địa phương đứng thứ 2 cả nước về số lượng khách du lịch ghé thăm. Theo Sở Du lịch, tỉnh đón hơn 420.000 lượt khách, tăng hơn 81% so với cùng kỳ. Các khách sạn, resort có 90% lượng phòng bán hết chỉ trong 4 ngày Tết. Trong đó, tỷ lệ kín phòng ở huyện Xuyên Mộc đạt trên 95% công suất. Phân khúc cao cấp (từ 3 sao trở lên) đạt 97%.

Sự bùng nổ này của Hồ Tràm đã được dự báo trước trong suốt nhiều năm, khi lượng khách gia tăng, kéo theo các điểm lưu trú luôn trong tình trạng cháy phòng. Theo báo cáo của Savills Hotels, Hồ Tràm cũng đứng đầu về tỷ trọng các khách sạn và khu nghỉ dưỡng hoạt động trở lại sau dịch. Công suất cho thuê, tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn, resort trong khu vực trên 80%, riêng loại hình lưu trú cao cấp luôn đạt 100% công suất thuê cuối tuần.

remaps-tra-cuu-quy-hoach-ho-tram

Bà Rịa Vũng Tàu thường xuyên đông đúc vào các dịp lễ Tết.

Ông Mauro Gasparotti – Giám đốc Savills Hotels cho biết, trong 2 năm gần đây, Hồ Tràm là số ít các điểm đến giữ được công suất và giá phòng ở mức trước dịch, và thậm chí đa phần các resort tại các khu vực này sẽ còn hoạt động tốt hơn. “Nhu cầu về các sản phẩm Ngôi nhà thứ hai cũng tăng lên khi người mua hiểu hơn về giá trị của một chỗ lưu trú lân cận TP. Hồ Chí Minh cho kỳ nghỉ cuối tuần hoặc chuyến đi ngắn ngày. Theo đó, giá trị bất động sản ngày càng tăng lên đáng kể, đi kèm với sự gia tăng chất lượng sản phẩm và tiện ích”, ông Mauro nhận định.

tra-cuu-quy-hoach-remaps-ho-tram-pow

Vẻ đẹp của đường bờ biển và hệ sinh thái đa dạng của Hồ Tràm

Theo nhiều chuyên gia, Hồ Tràm sẽ hiện thực hóa tham vọng ghi danh trên bản đồ du lịch thế giới. Với cung đường biển dài 30 km, những cánh rừng nguyên sinh và nguồn suối khoáng nóng tự nhiên. Hồ Tràm giúp du khách tận hưởng du lịch sinh thái bền vững theo đánh giá của UNWTO và kênh truyền hình CNNGo. Sở du lịch Bà Rịa Vũng Tàu cũng cho biết, Hồ Tràm sẽ định hướng phát triển mô hình nghỉ dưỡng cao cấp hướng tới sức khỏe. Đây cũng là những yếu tố thuận lợi cho sự phát triển những dự án đẳng cấp tại “thủ phủ” resort nghỉ dưỡng triệu đô của Việt Nam.

BĐS tăng giá trị, xứng tầm “thiên đường nghỉ dưỡng”

Với mục tiêu đón 8,6 triệu khách vào năm 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ cần thêm khoảng 4.000 phòng tiêu chuẩn 4-5 sao. Tuy nhiên, vấn đề của Hồ Tràm hiện nay là nguồn cung dịch vụ lưu trú cao cấp tại đây chưa tương xứng với nhu cầu, nhất là trong các đợt cao điểm. Bên cạnh đó, khu vực này cần phát triển thêm các tiện ích giải trí, sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế nhằm tạo nên hệ sinh thái du lịch hoàn chỉnh, thu hút khách nước ngoài và nhà đầu tư, đưa Hồ Tràm trở thành điểm đến quốc tế trong tương lai.

  • Kiểm tra quy hoạch sử dụng đất Hồ Tràm tại: Remaps.vn

Điểm đến thu hút khách quốc tế

Trong số các “thiên đường nghỉ dưỡng” biển ở Việt Nam, Hồ Tràm (Bà Rịa – Vũng Tàu) hội tụ nhiều tiêu chí để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn. Sở hữu 30km đường bờ biển xanh trong, biển ở Hồ Tràm không chỉ dài và đẹp hàng đầu Việt Nam, mà còn là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới do kênh truyền hình Mỹ CNNGo bình chọn. Đồng thời, đây cũng là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Á.

ho-tram-bat-dong-san-remaps-pows

Hồ Tràm nổi tiếng với bờ biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng

Tiềm năng của Hồ Tràm được nhiều chuyên gia khẳng định có thể cạnh tranh với những điểm đến trong khu vực. Hồ Tràm có cảnh quan đa dạng khi nằm giữa 3 hệ sinh thái thiên nhiên: biển – sông – rừng. Hơn 300 ngày nắng đẹp, bãi cát trắng mịn, nơi đây thích hợp tổ chức các trò chơi ngoài được du khách quốc tế yêu thích. Cùng với đó, khu bảo tồn rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu rộng 11.293 ha là “lá phổi xanh” điều hòa khí hậu trong lành, mát mẻ. Khu khoáng nóng Bình Châu với 70 điểm phun nước lộ thiên được Tổ chức du lịch thế giới UNWTO chọn là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững toàn cầu.

bat-dong-san-ho-tram-binh-chau-remaps-pow

Mảng xanh của rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu

Môi trường Hồ Tràm thuộc nhóm có chất lượng không khí ở Việt Nam. Bãi biển an toàn, không có đá ngầm, không có dòng chảy xiết. Vùng nước ven bờ ít bị tác động từ các hoạt động của con người. Những yếu tố này phù hợp với xu hướng du lịch hậu dịch Covid-19, khi nhu cầu nghỉ dưỡng sức khỏe ngày càng tăng cao.

Đặc biệt, so với nhiều điểm đến khác, Hồ Tràm có định vị khác biệt chính là ở vị trí gần trung tâm kinh tế hàng đầu Việt Nam – TP.HCM. Du khách nước ngoài đến TP.HCM từ sân bay quốc tế Long Thành chỉ mất khoảng 60 phút để di chuyển tới Hồ Tràm – điểm nghỉ dưỡng gần nhất, tạo nên “cú hích” cho du lịch “cất cánh”.