Lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư là việc vô cùng quan trọng. Việc này đem lại cảm giác thoải mái cho bạn khi ở. Việc này được thực hiện như thế nào?

KINH NGHIỆM CHỌN NỘI THẤT CHO CĂN HỘ CHUNG CƯ

lua-chon-noi-that-cho-can-ho-news.remaps.vn

Ảnh: Kinh nghiệm thiết kế và chọn nội thất cho căn hộ chung cư (nguồn: internet).

Sau khi sở hữu một căn hộ chung cư, thì điều chúng ta quan tâm chính là việc mua sắm nội thất để lấp đầy căn hộ. Để có một căn hộ đẹp thì không chỉ cần có màu sắc, kiểu thiết kế mà bên cạnh đó đóng góp vào còn do nội thất bên trong, cách sắp xếp, cách trang trí có hài hòa và hợp lý hay không. Trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê những điều bạn cần biết về nội thất và mách cho bạn một số lưu ý để chọn nội thất căn hộ.

I. NỘI THẤT CHO CĂN HỘ CHUNG CƯ CƠ BẢN GỒM NHỮNG GÌ?

1. NỘI THẤT PHÒNG KHÁCH

Phòng khách được coi là bộ mặt cho toàn bộ không gian nhà ở. Đây là nơi tiếp khách, họp gia đình, giải trí,… là nơi thể hiện được phong cách sống cũng như các mối quan hệ của chủ nhân. Chính vì thế mua nội thất cho căn hộ chung cư ngay khu vực này phải cực kỳ chú trọng vào tính thẩm mỹ.

Bộ nội thất cơ bản cho phòng khách sẽ bao gồm:

  • Kệ tivi

Nhiều gia đình thường lựa chọn sử dụng giá treo để tăng thêm không gian cho phòng khách. Tuy nhiên nếu như bạn có ý định mua thêm các thiết bị âm thanh, giải trí sau này thì vẫn nên mua một chiếc kệ tivi. Ngoài chức năng lưu trữ, chiếc kệ này còn là mảnh ghép tuyệt vời tôn lên vẻ đẹp của phòng khách.

  • Bàn ghế Sofa

Một phòng khách đẹp không thể thiếu một bộ ghế sofa và bàn uống nước. Ngoài chức năng của một chiếc ghế, những mẫu sofa hiện đại giờ đây có thể kiêm luôn chức năng của một chiếc giường. Bạn sẽ không phải lo lắng về nơi nghỉ ngơi mỗi khi nhà có khách ghé thăm.

2. KHU VỰC PHÒNG ĂN VÀ BẾP

Đây là nơi cả gia đình cùng ngồi lại ấm cúng cùng nhau ăn uống sau một ngày dài làm việc, cho nên cần chú trọng thiết kế thoải mái và hài hòa, màu ấm. Nếu trong căn hộ đã có sẵn tủ bếp và kệ nấu ăn thì bạn chỉ cần bổ sung thêm bộ bàn ghế ăn nữa là được.

3. KHÔNG GIAN PHÒNG NGỦ

  • Giường ngủ

Là nơi ngủ nghỉ thư giãn và nạp lại năng lượng cho nên việc lựa chọn giường ngủ phải đảm bảo được sự thoải mái, cả về không gian cũng như chất liệu đều cần được đầu tư đúng mức. Tránh hoa văn họa tiết quá cầu kỳ sẽ gây ngột ngạt.

  • Bàn trang điểm

Là điều không thể thiếu cho nhu cầu trang điểm và chăm sóc sắc đẹp của hội chị em phụ nữ.

  • Tủ quần áo

Để tránh sự bừa bộn vì quần áo trong phòng thì một chiếc tủ quần áo rộng rãi là điều cần có, nó còn đem lại sự trang trọng cho căn phòng.

II. LỰA CHỌN NỘI THẤT CHO CĂN HỘ CHUNG CƯ

1. DỰ TOÁN CHI PHÍ THEO NHU CẦU SỬ DỤNG

Khi bạn muốn mua một món đồ thì ngoài chất lượng thì giá cả hợp lý cũng là điều ta nên quan tâm và tính toán để tránh lãng phí và vượt chi tiêu. Do đó bạn phải liệt kê danh sách các món đồ cần thiết tùy vào mục đích sử dụng của các thành viên trong gia đình và dự tính chi phí cho nó tầm bao nhiêu.

2. ĐO ĐẠC DIỆN TÍCH KHÔNG GIAN CĂN HỘ

Nhằm mục đích phân bố hợp lí và đồng đều cho căn hộ và kích thước nội thất. Công đoạn này khá là quan trọng nên bạn cần lưu ý các điều sau: chiều dài, chiều cao và chiều rộng; một số vị trí đặc biệt như tường hay góc nhà; phác họa sẵn không gian và vị trí đặt từng nội thất.

Nếu bạn không rành hoặc không tự tin thì nên tham khảo ý kiến hay thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp.

lua-chon-noi-that-cho-can-ho-news.remaps.vn

Ảnh: Đo đạc diện tích để lựa chọn nội thất cho phù hợp (nguồn: internet).

3. LỰA CHỌN PHONG CÁCH

Căn phòng mới được bàn giao thì mọi thứ còn trống trải, việc của bạn là tô điểm cho nó theo phong cách, sở thích và trí tưởng tượng của mình sao cho nó mang một nét riêng mà khách khứa đến xem cũng trầm trồ.

Sau đó, hãy xác định những không gian chủ đạo cần nhấn mạnh để làm nổi bật căn hộ của mình. Lên sẵn chi tiết những gì bạn nghĩ trong đầu ra giấy để xem xét và bổ sung và đừng quên tham khảo ý kiến của người thân nếu họ có ý tưởng hay.

Bên cạnh các đồ vật chính thì những đồ vật trang trí là phần không thể thiếu để tô điểm cho phong cách của bạn. Nó sẽ giúp căn phòng trở nên nổi bật bởi các điểm nhấn và quyến rũ hơn.

kinh-nghiem-chon-noi-that-cho-can-ho-news.remaps.vn

Ảnh: Bố trí nội thất theo phong cách trẻ trung (nguồn: internet).

4. MÀU NỘI THẤT

Màu sắc là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn nội thất cho căn hộ chung cư của bạn. Để lựa chọn được màu sắc nội thất phù hợp điều quan trọng nhất bạn nên chú ý đó là màu sơn tường, sơn cửa.

Bạn nên lựa chọn những màu sắc hài hòa, đừng nên chọn những màu sắc quá tương phản vì đôi khi những màu sắc tương phản sẽ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Một trong những cách đơn giản nhất và được xem là mẹo vặt trong thiết kế căn hộ chung cư nhỏ đẹp đó chính là sử dụng gam màu sáng để tạo cảm giác cho căn phòng trở nên lớn hơn.

Bạn có thể sử dụng sự phân tầng theo tông màu – trần nhà với gam màu sáng nhất, các bức tường có một hoặc hai màu tối hơn, và lớp phủ bóng tối tương phản.

Bạn cũng có thể tham khảo một số màu sau: Màu xanh hợp với màu cam hoặc màu tím; Màu đỏ thường đi chung với màu xanh lá cây, mà cam hoặc màu tím; Màu vàng có thể phối hợp với màu xanh lá cây, màu cam.

Ví dụ nếu căn hộ của bạn màu xanh bạn có thể lựa chọn những nội thất màu cam, xanh lá cây hay tím. Những màu sắc này sẽ bổ sung cho nhau và mang lại cảm giác dễ chịu cho bạn.

Ở trên là những kinh nghiệm của Remaps và điều cần lưu ý tốt nhất để các bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn nội thất cho căn hộ của mình. Ngoài ra để thực sự hoàn hảo hơn thì bạn cũng nên cân nhắc và xem xét thêm một số yếu tố khác như: sở thích của các thành viên trong gia đình, tính chất của công việc hay khí hậu của vùng miền …