Huyện Quế Sơn là một đơn vị hành chính thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Huyện này nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh, giáp biên giới với tỉnh Thừa Thiên Huế. Quế Sơn có vị trí địa lý đồi núi và sông suối, tạo nên cảnh quan thiên nhiên đa dạng và phong phú.

Quế Sơn có diện tích khoảng 711,4 km² và dân số ước tính là khoảng 34.000 người. Dân cư ở đây chủ yếu là người Kinh, với một số dân tộc thiểu số như Xơ Đăng, Cơ Ho và các dân tộc khác. Họ có các truyền thống văn hóa đặc trưng, góp phần tạo nên sự đa dạng và phong phú của văn hóa địa phương.

Nền kinh tế của Quế Sơn chủ yếu dựa vào nông nghiệp và chăn nuôi. Các nông sản chính bao gồm lúa, cây ăn quả và các cây công nghiệp khác. Huyện cũng có tiềm năng phát triển ngành du lịch sinh thái nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của vùng đồi núi, rừng và thác nước.

Quế Sơn có nhiều địa danh và điểm du lịch đáng chú ý. Du khách có thể tham quan và khám phá khu bảo tồn thiên nhiên Đèo Bảo Lộc, nơi có hệ sinh thái phong phú và các loài động vật, thực vật quý hiếm. Ngoài ra, khu du lịch sinh thái Thiên Đường Quế Sơn cũng là điểm đến hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và các hoạt động như trekking, thảm đường và cắm trại.

Về văn hóa, Quế Sơn cũng có các di tích lịch sử và văn hóa đáng chú ý. Du khách có thể thăm quan các ngôi chùa và đền thờ như Chùa Vạn Kiếp, Chùa Trung Tâm và Đền Tháp Ba. Các lễ hội truyền thống và nghệ thuật dân gian cũng là những trải nghiệm thú vị khi đến Quế Sơn.

Quế Sơn, với vẻ đẹp thiên nhiên trong lành và di sản văn hóa độc đáo, là một điểm đến thu hút du khách muốn tận hưởng không gian yên bình, khám phá văn hóa địa phương và khám phá thiên nhiên núi rừng của miền Trung Việt Nam.

Bản đồ huyện Quế Sơn

[icon name=”download” prefix=”fas”] Download miễn phí BĐQH Huyện Quế Sơn

Xem Trực quan hơn BĐQH Huyện Quế Sơn tại Remaps.vn