Mua nhà là một trong những chuyện hệ trọng trong cuộc đời mỗi con người, vì vậy trước khi mua người ta thường xem xét, cân nhắc rất kỹ về tài chính, về mục đích trước khi ra quyết định.


Mua nhà là một trong những chuyện hệ trọng trong cuộc đời mỗi con người, vì vậy trước khi mua người ta thường xem xét, cân nhắc rất kỹ về tài chính, về mục đích trước khi ra quyết định. Và nói đến mục đích mua nhà thì chắc chắn sẽ có rất nhiều mục đích khác nhau.

Có khi mua nhà không là để ở (nguồn: internet)

Bạn mua nhà vì mục đích gì?

Người ta thường nói an cư rồi mới lập nghiệp. Điều này có nghĩa là để chuyên tâm làm ăn, lập nghiệp, người ta nên ổn định chỗ ở trước. Đến đây, người ta thường sẽ nghĩ ngay đến việc mua nhà. Trong trường hợp này, mục đích của việc mua nhà căn bản là muốn có một nơi ở phù hợp với điều kiện, khả năng tài chính của mình, tránh nắng tránh mưa, nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Điều quan trọng nhất là họ phải cảm thấy thoải mái, hài lòng trong chính ngôi nhà của mình.

Bên cạnh mục đích chính là mua nhà để ở, người ta thường có xu hướng mua nhà để đầu tư. Đầu tư ở đây có thể hiểu là chủ đầu tư sẽ mua nhà cũ, sau đó cải tạo rồi bán lại với giá cao hơn giá đã mua hoặc đợi giá nhà tăng lên sau một khoảng thời gian rồi mới bán nhằm gia tăng cơ hội sinh lời.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng có thể cho thuê nhà theo nhu cầu. Hay như một số người làm công việc buôn bán cũng mua nhà mặt tiền đường để thuận lợi cho việc kinh doanh cũng như là để ở.

Mua nhà để ở và kinh doanh (nguồn: internet)

Mua nhà không phải để ở?

Tuy nhiên, mục đích của việc mua nhà không chỉ đơn giản dừng lại ở đó. Khi mà nhu cầu sinh lý và an toàn của con người đã được thỏa mãn, người ta sẽ tiếp tục hướng đến các nhu cầu mở rộng mối quan hệ, mong muốn danh tiếng, sự tôn trọng từ người khác và cuối cùng là nhu cầu thể hiện bản thân. Và việc mua nhà lúc này sẽ nhằm thỏa mãn những nhu cầu đó.

Ngày nay, người ta sẵn sàng chi trả hàng chục tỷ đồng đến hàng trăm tỷ đồng để sở hữu một căn nhà như ý muốn. Theo một số người, nhà là một nơi xứng đáng cho họ đầu tư bằng cách xây dựng, thiết kế, trang trí căn nhà theo ý muốn, phong cách của gia chủ. Với họ ngôi nhà lúc này không đơn thuần chỉ là một nơi để ở mà còn là nơi họ thoải mái thể hiện bản thân, phong cách sống của mình, thỏa mãn sở thích, thị hiếu của họ.

Ngoài mục đích mua nhà để thỏa mãn sở thích, thể hiện bản thân, chủ sở hữu căn nhà còn mua nhà để nghỉ dưỡng, thư giãn. Một căn nhà với không gian rộng rãi, thoáng đãng, đầy đủ mọi tiện nghi như sân vườn, hồ bơi, phòng tập,… sẽ là một điểm đến yêu thích cho chủ nhà vào những dịp rảnh rỗi hoặc cuối tuần. Tại đây, họ có thể tổ chức những buổi tiệc, những buổi gặp mặt, hội họp bạn bè, người thân,…

Và tất nhiên, gia chủ chắc chắn sẽ rất tự hào, hài lòng khi giới thiệu với mọi người về căn nhà của chính mình. Còn gì thỏa mãn hơn khi mà họ nhận được sự trầm trồ, khen ngợi, tôn trọng từ những người xung quanh.

Mua nhà để nghỉ dưỡng (nguồn: internet)

Một lý do nữa của việc mua nhà mà không thể không nhắc đến đó chính là “giữ của”. Thay vì luôn cảm thấy bất an với số tiền tiết kiệm gửi tại ngân hàng hay đổ vàng và lo sợ rớt giá, bạn có thể dùng số tiền đó để mua nhà. Bởi lẽ theo thời gian, căn nhà vẫn sẽ tồn tại ở đó mà không hề thất thoát và thậm chí giá trị của nó sẽ tăng lên rất nhiều.

Có thể thấy rằng có rất nhiều lý do để người ta nên mua nhà, nhưng cho dù là lý do nào đi chăng nữa thì người mua nhà đều sẽ nhận được một số giá trị lợi ích nhất định. Vậy với vai trò là một người môi giới, bạn sẽ làm gì để giúp cho khách hàng nhận thức rõ nhu cầu mua nhà của họ và đi đến quyết định cuối cùng? Tìm hiểu và xác định mục đích mua nhà của khách hàng; tạo dựng niềm tin và sự tin cậy; tạo động lực cho khách hàng và loại trừ mọi rủi ro,… Câu trả lời cho phương hướng hành động là ở bạn.

Tác giả: Phan Ly

Dưới đây là các bài viết bạn có thể quan tâm:

6 tuyệt chiêu khiến khách hàng phải “rút ví” để mua nhà ngay

Hotline: 1900 633804

Website: https://remaps.vn/

Email: hotro@remaps.vn

Facebook: https://www.facebook.com/remaps.vn

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/533671267519885

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCBB0XnDfh9aDb4fA4Bv5fJA/