Tiền đã có trong tay, nhưng thời điểm mua nhà lại là yếu tố quyết định. Thời điểm, chính là Thiên thời!


Nếu ở các phần trước đã bàn bạn đến cách tiết kiệm làm sao cho đủ 30% giá trị lô đất hoặc nhà bạn mong muốn mua hay tương đương 600 triệu. Ngay lúc này, tiền thì bạn cầm chắc trong tay, ngân hàng cũng có khả năng cho vay rồi đây, nhưng liệu lúc này có phải thời điểm tốt để nhảy vào mua hay chưa? Vậy xuống tiền lúc nào, thời điểm lúc nào là ngon?

Bốn mùa thị trường

Nói cho dễ hiểu, thị trường cũng có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mùa Xuân mới bước ra từ mùa Đông, mua bán vừa hồi phục, dần dần có dấu hiệu khả quan của thị trường. Mùa Hạ nóng bừng, mua vào tấp nập, không kịp trở tay, đôi lúc vừa mua hôm nay đã bán lời ngày mai, bán lời ngay cả khi mới chốt cọc người ta gọi là bán sang cọc. Mùa Thu đến, từng nhịp nhẹ nhàng, đã có chút trở trời xe lạnh, người ta ít mua bán hơn. Còn Mùa Đông, tất cả đóng băng, giao dịch ngưng trệ.

Vậy, đối với mỗi mùa tương ứng, nếu một khi bạn quyết định mua, bạn phải hiểu bản chất thị trường nó như thế nào?

Mùa hạ, nóng sốt nhưng lên nhanh xuống nhanh

Nhiều người đầu tư thì thích mùa Hạ, vì nhờ đó mà ăn nên làm ra, chỉ qua 1 mùa nhà xe có đủ nếu học có kiến thức để lướt. Với mùa Hạ, không gì ngon bằng “lướt sóng”, hay người ta còn gọi là “nhảy tàu”. Mùa Hạ là lúc thị trường đang tăng phi mã, biết ra biết vô là điểm mấu chốt ở đây. Rủi ro ở đây là có vô mà không có ra, thành ra “đu dây điện”, hay kêu “đu đỉnh”, đúng kiểu “lên đỉnh” mà không có xuống.

Giống như từ ví von của nó, gọi là “nhảy tàu”, nghĩa là bạn phải nhảy lên được con tàu rồi tính tiếp, chứ không là trễ chuyến. Rủi ro là nhảy không tới thì rớt sấp mặt, nhưng mà không nhảy thì chờ chuyến sau, lại đợi một thời gian nữa mà cũng không biết khi nào sẽ có chuyến tàu mới tuỳ chọn thôi, không ai ép. Có người nhảy tới không tới là trở tay không kịp thì thành người “om bom” cuối cùng và “lên đỉnh” mãi không thôi.

Bất Động Sản nóng sốt, thời cơ của nhiều người nhưng cẩn thận “om bom” (Nguồn: Internet)

Mùa Đông, đóng băng nhưng là nơi bắt đáy

Ngược lại, lại có nhiều người thích đi ăn vào cuối mùa Đông. Mùa Đông người người nấp mình, những người đu mùa Hạ, mà trót vướng ngân hàng, trả lãi hằng tháng chịu không nổi qua mùa Đông giá lạnh thì ngợp thở. Mùa Đông là lúc thị trường dễ chạm đáy nhất. xem thị trường đúng đáy chưa? Cứ như vậy mà ép người. Lúc này, các bạn nào đi đầu tư hay mua an cư thì cứ canh lúc này mà mua vào. Giá phải gọi là quá ngon quá tốt. Mùa Đông đến là lúc bạn cần phải canh thị trường xuống đáy chưa? Người mua ở an cư thì mong thị trường xuống đáy để ép được người mua, vậy là mua được giá hời. Ngon quá ngon.

Mùa Xuân với mùa Hạ thì thị trường cần phải quan sát nhiều. Nếu cần thiết đây là lúc tích luỹ và chọn điểm nhảy vào. Nhưng nói gì thì nói, mùa là một bước để định giá chung thị trường, cũng có những trường hợp đặc biệt, đâu đó cũng có các căn nhà, mảnh đất với giá tốt và phù hợp như thể là sinh ra là dành cho bạn. Vấn để ở đây là bạn có đủ kiên nhẫn để tìm kiếm nó, đủ mạnh mẽ để có được nó hay không?

Mà có ai từng thắc mắc là tại sao mr Đức lại đề cập nhiều đến “giới trẻ” như vậy không? Cái gì cũng có lý do, lý do nó đây nè!

  • Theo tháp dân số thì đây là cộng đồng đông đảo nhất. Và trong 5 năm tới là bắt đầu “phát tiết” rồi, sẽ chuẩn bị thành rường cột quốc gia. Lứa này mà ngon thì quốc gia sẽ thịnh.
  • Mr Đức đang xây dựng cái Remaps và nhiều bạn ở đây biết là nó là sân chơi về chia sẻ cung cấp thông tin cho các bạn trẻ, và lứa trẻ này là khách hàng mục tiêu.
  • Nhiều bạn ở đây cũng biết có cái Homebase là cho phép “đi chung thuyền” nếu bạn nào có ý định nhảy tàu.

Khúc này là 5 phút quảng cáo. Hehe. Quay lại, sau khi có mục tiêu và nhìn được thị trường rồi, nếu bạn dựa vào mục tiêu đó mà thực hiện thì gọi là thực hiện tự nguyên, mà ở đời thì tự nguyện bóp miệng nó hơi khó. Nên đôi lúc phải nhờ đến Ngân hàng. Ngân hàng lúc này như là một hình thức giúp chúng ta thêm phần bóp miệng. Tại vì mình mà không bóp miệng, thì ngân hàng họ bóp mình.

Nói chung ở trên vậy thôi. Một khi các bạn có mục tiêu và nhìn rõ được thị trường đang ở đâu để nhảy vào.

Các bạn có thể sáng tạo ra nhiều kiểu để làm sao mà đu cho dc 30% trong 5-6 năm. Nếu nhanh hơn thì tốt, trễ hơn xíu cũng ổn. Cứ lấy 5 năm cho chuẩn. Đôi khi thì vay tiền đi đâu tư, nhưng cái này thì mr Đức khuyên cẩn thận. Đầu tư đối với mr Đức thì chỉ dành cho các bạn am hiểu. Mr Đức bày cách huy động tiền chứ không bày cách sử dụng tiền như thế nào, vì cái này khó thật.

Ở đời mà,  đồ ngon thì không mấy ai chia sẻ đâu, đồ giới thiệu toàn là đồ hên xui. Nên đầu tư thì cẩn thận, nghe thì bùi tai chứ làm thật không cẩn thận là tai hoạ luôn. Nhưng mà nếu bạn tự tin, đó cũng là một cách. Còn nhiều cách khác nữa để các bạn có thể nghĩ ra.

Chuỗi bài đến đây chắc cũng phần nào vẻ cho các bạn một hình dung chung những bước cần thực hiện để mua nhà. Thông tin chung chung đến đó chắc cũng đã đủ. Còn chi tiết thì Remaps sẽ đi sâu vào mỗi bài riêng về sau. Kết luận thì cũng đôi ba lời mà Mr. Đức muốn nhắn nhủ đến các bạn. Cùng xem:

Phần 7. Đôi lời nhắn từ Mr. Đức

Tác giả: Duc Le

Hotline: 1900 633804

Website: https://remaps.vn/

Email: hotro@remaps.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/remaps.vn

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/533671267519885

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCBB0XnDfh9aDb4fA4Bv5fJA/