Mua cái gì với số vốn quá ít trong tay. Mua đất vùng ven đầu tư hay mua đất thành phố, với khoản vay ngân hàng?


Mục tiêu của bạn đã rõ. Bạn muốn mua nhà. Với số tiền 200 triệu trong trường hợp các bạn hiệu tại là 25 tuổi, mức thu nhập 20 triệu/1 tháng. Hay thậm chí nếu bây giờ bạn đã có 600 triệu ở tuổi 28 tuổi với mức thu nhập 20 triệu/ 1 tháng. Rõ ràng, với 200-600 triệu, không có cái nhà nào giá đó cả. Lúc này bạn có nhiều điều cần phải cân nhắc và quyết định hơn rất nhiều.

Mua đất đầu tư khu vực lân cận

Trường phái 1, bạn có thể cầm 200 – 600tr đó đi mua một miếng đất ở nơi xa xa, và chờ cho nó tăng giá để bán xong về lại thành phố mua nhà. Nếu 600 triệu, bạn có thể chọn mua các khu lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Củ Chi… nói chung là các tỉnh lân cận. Đặc điểm các tỉnh lân cận là có khả năng tăng giá cao, số vốn đòi hỏi bỏ ra ít. Tuy nhiên hãy cẩn thận nếu mua phải các khu đất dính quy hoạch vì những tỉnh lân cận có tốc độ phát triển cao, vì thế hạ tầng thay đổi thường xuyên. Bởi vậy, bạn cần tìm hiểu thông tin kỹ trước khi quyết định đầu tư.

Còn đối với số vốn 200 triệu, thì dĩ nhiên lại càng phải đi xa xa xa hơn nữa. Hãy thử đầu tư ở vùng quê bạn, hay vùng bạn am hiểu nơi giá đất còn rẻ, tuy nhiên, phần phát triển hạ tầng còn ít cũng sẽ là một bước cản lớn, một khi bạn chôn vốn vào đó.

Nếu bạn may mắn, có thể tìm ra được một nhóm người có cùng chí hướng, cùng đầu tư và tin tưởng lẫn nhau, chi bằng cùng nhau góp lại. Với vốn 200, tầm 3 người là có thể mua được đất tỉnh lân cận. Với vốn 600, cũng khoảng 3 người, các bạn đã có được 1,8 tỷ. Đủ để mua đất khu  vực các quận huyện ngoại thành. Đất ngoại thành cũng có một tiềm năng phát triển rất rất cao và đây là cơ hội tốt để có thể đầu tư theo nhóm.

Vay mua nhà thành phố

Thậm chí 600 triệu, là con số đủ tốt để bạn có thể bắt đầu một mình với khoản vay ngân hàng. Hiện nay hầu hết các ngân hàng tài trợ vay với điều kiện bạn có 30% chi phí tự có. Với 600 triệu, bạn dễ dàng vay được số tiền 1.2 tỷ để mua được căn nhà 1.8 tỷ với đất khu quận 9 hay một vài quận huyện tương tự. Cũng số tiền 1.8 tỷ đó bạn có thể mua được các căn 1 phòng ngủ, hoặc 2 phòng ngủ tùy theo khu vực bạn lựa chọn. Tiền nào thì của đó, cũng còn tùy bạn thích ở nhà đất hay ở chung cư, thích nhà rộng nhà to mà cũ một chút, hay thích nhà chật nhà hẹp mà mới toang. Cũng như bạn thích đất chật người đông hay khu ngoại thành. Nhưng nói chung lại, 600 triệu là cũng đã quá lý tưởng cho lứa tuổi 25-28, thu nhập 20 triệu/1 tháng và mua nhà thành phố.

Sử dụng đòn bẩy tài chính, ngân hàng hỗ trợ để đẩy nhanh quá trình mua nhà (Nguồn: Internet)

200 triệu mà muốn tự thân mua nhà ở Sài gòn thì mới quả thực là bài toán khó nan giải. Không còn cách nào khác, đành mượn thêm chút đỉnh, hoặc đầu tư thêm một chút để tích lũy thêm chút vốn là được, tầm lên đến 400 triệu là có thể mua được căn nhà 1.3 tỷ với phần hỗ trợ của ngân hàng rồi.

Quản trị rủi ro mới quan trọng, chứ không phải là lo lắng

Nhưng con người ta, nghĩ thì dễ chứ khi làm mới khó. Nào là bản thân mình lo. Nào là người thân, người quen bàn bạc nên lo. Cái gì cũng sợ sợ sợ rồi đến khi nào mới hành động?

Nếu mua đầu tư, bạn sẽ lo rằng: Vậy chứ mua rồi nó không tăng giá thì sao? lại phải đóng lãi vay ngân hàng khi mà đất không tăng giá. Ơ hay, bạn không có tiền thì bạn mong khung hoảng để Bất động sản đừng tăng, để bạn tích trữ đủ để mua. Còn khi có tiền rồi thì lại sợ bất động sản tăng không nhanh, thua lãi ngân hàng. Cuộc sống luôn có may rủi, và sẽ không ai biết trước được điều gì, hơn nhau ở chỗ hiểu biết và khả năng vượt khó. An toàn thì gửi ngân hàng, ở nhà thuê cho “lành”.

Nếu góp chung với bạn bè thì bạn sẽ lo lắng: Nó lừa mình thì sao, coi chừng mất trắng. Lừa nhau thì luôn xảy ra trong mọi nơi, nhưng ở Việt Nam thì tỉ lệ có cao hơn thật. Đôi lúc, hợp tác làm ăn xong, mất cả  tiền, mất cả bạn. Bởi vậy, mỗi người tự xây chữ tín, tự làm tốt bản thân thì may ra mới có thể làm ăn chung được. Nói vậy thôi, cái gì cũng có dấu hiệu và có cách để đề phòng. Ngân hàng tại sao họ không sợ bạn lừa? Bởi họ có cách quản lý rủi ro của họ, bạn cũng có thể áp dụng để tránh việc bị lừa. Tin nhau thì tin nhau, nhưng mọi thứ nên rõ ràng về chuyện tiền bạc, cũng như có các cách phòng tránh, chứng từ ghi nhận rõ ràng để buộc nhau về mặt pháp luật. Ngoài ra, việc chọn mặt gửi vàng cũng quan trọng không kém. Tiền của mình, một khi để người khác đầu tư, phải tìm hiểu thật sự kỹ.

Quản trị rủi ro mới quan trọng, chứ không phải là lo lắng (Nguồn: Internet)

Nói ở trên là thực trạng nó như vậy, nhưng không phải vì những rủi ro trên mà bạn nhắm mắt cho qua. Có nhiều người nghe vậy, thấy khó quá nên thôi khỏi mua bán gì, có nhiêu sài bấy nhiêu cho khỏe thân. Vậy khi  nào mới có nhà có cửa? Bạn phải biết mạnh dạn một chút, và để mua đúng cái cần mua thì bạn phải am hiểu. Nếu bạn đang 25-28 tuổi, và bạn có 03 năm có mục tiêu mua nhà, thì trong 03 năm đó kể từ khi mới ra trường, bạn đủ hiểu biết để biết thị trường nó diễn ra như thế nào, nên mua cái gì thì tốt.

Đôi khi bạn hoàn toàn có thể dựa theo sự phân tích của các “chuyên gia” để làm cơ sở tham khảo.Tuy nhiên, bản thân bạn cũng bên lưu ý rằng, lời chuyên gia như một giá trị tham khảo, quyết định vẫn là của bạn, vì tiền của bạn chứ không phải của chuyên gia. Bạn thắng thì bạn hưởng, bạn thua thì bạn chịu, chuyên gia không đòi chia hay chịu giúp bạn. Vậy nên phải giữ quyết định cho mình.

Hành động ngay khi có thể

Tại sao bạn phải quyết liệt đưa ra quyết định mua bán Bất Động Sản trong giai đoạn này. Ở tuổi 25-28, hầu hết các bạn đều tay trắng khi trước đó không chuẩn bị cho mình một kế hoạch chi tiêu hợp lý và rõ ràng. Hậu quả là thấy tiền cứ tiêu, chẳng còn lại bao nhiêu lại thấy số tiền mình có được ít quá. Nhà mua không được, lại thấy iphone đời mới nên cứ lên cái đã, có 20-30 chục triệu mà làm được trò trống gì. Cứ như thế, hậu quả là sau bao năm, thậm chí khi đã cái tuổi 30, ngoài quần áo và vật dụng ra, thì bạn vẫn tay trắng. Giấc mơ nhà vẫn xa vời.

Nhưng nếu ở tuổi 25-28 với số vốn 200-600, bạn có 1 quyết định đúng với 1 sản phẩm đúng và 1 nhóm đúng, thì tối đa 05 năm sau, bạn đã trả hết nợ ngân hàng cho khoản vay tín dụng rồi, thì lúc này số tiền bạn có đủ để mua nhà, chắc chắn đủ. Vì năm 25-28 tuổi, bạn bạn đủ tiền cho 1/3 căn nhà và 2/3 còn lại mua cùng bạn, thì 05 năm sau, bạn vẫn có 1/3 căn nhà, nhưng lúc này 2/3 còn lại bạn có thể nhờ ngân hàng. Lúc này bạn đã có căn nhà cho riêng mình. Giá tăng, giá giảm không còn ảnh hưởng đến bạn.

Bởi vậy, Mr, Đức luôn muốn các bạn hãy bắt đầu thực hiện kế hoạch mua nhà từ lúc mình 25 tuổi. Hãy hành động ngay thôi, làm quen Bất Động Sản, làm quen đầu tư hay mua bán, cũng là một cách giúp ước mơ sở hữu nhà là không quá xa xôi. 25-28 tuổi có nhà? Dễ ẹt!

Tính tiền thì lúc nào cũng thấy dể, chứ sự thực ngoài kiếm được tiền, chúng ta cũng cần khả năng tiết kiệm nữa. Cũng có nhiều loại người. Cùng xem chúng ta thuộc loại người nào, liệu có thể tự tiết kiệm hay không?

Cách mua nhà thành phố cho giới trẻ-Phần 4: Những người có thể tiết kiệm được

Tác giả: Duc Le

Hotline: 1900 633804

Website: https://remaps.vn/

Email: hotro@remaps.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/remaps.vn

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/533671267519885

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCBB0XnDfh9aDb4fA4Bv5fJA/