Thị xã Điện Bàn là một đơn vị hành chính cấp thị xã thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Điện Bàn nằm ở vị trí địa lý trung tâm của tỉnh Quảng Nam, giáp biên giới với thành phố Đà Nẵng. Thị xã có vị trí địa lý thuận lợi nằm trên trục giao thông quan trọng và là cửa ngõ phía nam của Đà Nẵng.

Với diện tích khoảng 86,26 km², Điện Bàn có địa hình đa dạng từ núi đến sông, đồng bằng và ven biển. Thị xã Điện Bàn có hơn 16 xã và thị trấn thành phần. Dân số của Điện Bàn ước tính là khoảng 180.000 người.

Nền kinh tế của Điện Bàn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, chủ đạo là trồng lúa và các cây trồng khác như hồ tiêu, bưởi, cam, chè. Điện Bàn cũng có một số khu công nghiệp và là nơi thu hút đầu tư nước ngoài.

Điện Bàn có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như ngọn núi Tuyệt Tình Cốc, núi Võ Văn Đồng, suối Thác Cô Tiên và di tích văn hóa lịch sử như Chùa Tam Bảo, Lăng Ông Ích Khiêm. Ngoài ra, thị xã cũng có các khu du lịch sinh thái như Khu du lịch sinh thái Thanh Bình và Bàu Lạc.

Với vị trí gần Đà Nẵng, một trong những thành phố phát triển nhanh nhất Việt Nam, Điện Bàn có lợi thế phát triển du lịch và kinh tế. Thị xã đã đẩy mạnh đầu tư hạ tầng và phát triển nguồn nhân lực để thu hút đầu tư và phát triển bền vững trong tương lai.

Bản đồ thị xã Điện Bàn

[icon name=”download” prefix=”fas”] Download miễn phí BĐQH Thị xã Điện Bàn

Xem Trực quan hơn BĐQH Thị xã Điện Bàn tại Remaps.vn