Huyện Phú Ninh là một đơn vị hành chính thuộc tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Huyện này nằm ở phía Tây của tỉnh, giáp biên giới với tỉnh Kon Tum và tỉnh Quảng Ngãi. Phú Ninh có vị trí địa lý quan trọng, nằm trên trục giao thông quan trọng từ Đà Nẵng đi về phía Tây và kết nối với các tỉnh miền Trung.

Phú Ninh có diện tích khoảng 412,87 km² và dân số ước tính là khoảng 81.000 người. Dân cư ở đây chủ yếu là người Kinh, với một số dân tộc thiểu số như Xơ Đăng, Mạ và các dân tộc khác. Họ có các truyền thống văn hóa và phong tục riêng, tạo nên sự đa dạng và phong phú của văn hóa địa phương.

Nền kinh tế của Phú Ninh dựa chủ yếu vào nông nghiệp, với sản xuất lúa, cây ăn quả và chăn nuôi là các ngành chủ đạo. Huyện cũng có sự đa dạng về nguồn tài nguyên thiên nhiên, bao gồm rừng, nước và khoáng sản, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế địa phương.

Phú Ninh có cảnh quan thiên nhiên đẹp và các điểm du lịch hấp dẫn. Du khách có thể tham quan và khám phá Công viên Quốc gia Kon Ka Kinh, nơi có hệ thống rừng phong phú và đồng cỏ rộng lớn. Ngoài ra, huyện cũng có thác Dray Nur, hồ Dray Sap và các điểm tham quan khác thu hút du khách yêu thiên nhiên.

Về văn hóa, Phú Ninh cũng có các di tích lịch sử và văn hóa đáng chú ý. Du khách có thể thăm các ngôi đền và chùa như Đền thờ Bà Chúa Xứ, Chùa Vạn Kiếp, và Chùa Bà Long. Các lễ hội truyền thống và nghệ thuật dân gian cũng là những trải nghiệm thú vị khi đến Phú Ninh.

Phú Ninh, với vẻ đẹp thiên nhiên và di sản văn hóa, là một điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá văn hóa, thiên nhiên và truyền thống địa phương của miền Trung Việt Nam.

Bản đồ huyện Phú Ninh

[icon name=”download” prefix=”fas”] Download miễn phí BĐQH Huyện Phú Ninh

Xem Trực quan hơn BĐQH Huyện Phú Ninh tại Remaps.vn