Hiện nay các gia đình trẻ có xu hướng tìm đến các chung cư cao cấp làm mái ấm nhỏ cho mình. Lý do nào dẫn đến sự dịch chuyển đó?

TẠI SAO CHUNG CƯ CAO CẤP THU HÚT CÁC GIA ĐÌNH TRẺ

Ông bà ta có câu “An cư lạc nghiệp” do đó các gia đình luôn đặt việc tìm được một căn nhà ổn định là mục tiêu hàng đầu. Nếu như thời trước mọi người đều thích tìm các căn nhà riêng thì hiện nay mọi người nói riêng và các gia đình trẻ nói chung có xu hướng tìm đến các chung cư cao cấp làm mái ấm nhỏ cho mình. Vậy, lý do nào dẫn đến sự dịch chuyển xu hướng này?  Trong bài này, Remaps sẽ mang đến một số lý do giải thích sự dịch chuyển này như sau:

I. GIÁ CẢ HỢP LÝ SO VỚI CHẤT LƯỢNG

Dân số càng ngày càng đông không những do sự gia tăng dân số tự nhiên mà còn là do sự dịch chuyển dân từ các tỉnh lên các thành phố lớn sau các đợt thi THPTQG. Trong khi dân tăng nhưng đất lại không nở ra. Việc này dẫn đến giá đất càng ngày càng tăng. Việc cơ hội cho các gia đình trẻ có thể sở hữu một căn hộ riêng khang trang là điều bất khả thi.

Với cùng một mức chi phí mua nhà hoặc mua đất rồi xây nhà thì các gia đình trẻ hiện nay đã hướng đến các căn hộ cao cấp. Đúng với tên gọi căn hộ cao cấp các căn hộ này đầy đủ các nội thất cơ bản, dịch vụ đa dạng và một không gian sống xanh và trong lành mang đến cho gia đình một trải nghiệm tuyệt vời.

Ngoài ra, một số các chủ đầu tư của các dự án chung cư có các chương trình hỗ trợ cho người mua căn hộ như tặng nội thất ,chiết khấu,…hay sự hỗ trợ vay từ ngân hàng giảm áp nặng tài chính lên các gia đình trẻ. Giúp cho các gia đình có môi trường sống tốt hơn nhưng vẫn nằm trong khả năng chi trả.

II. DIỆN TÍCH CĂN HỘ ĐA DẠNG

Với các gia đình trẻ hiện nay, hầu hết là các gia đình 2 thế hệ do đó số người chỉ hạn chế trong khoảng 3 đến 4 người. Do đó, nhu cầu nhà ở chỉ dừng lại ở các căn hộ vừa và nhỏ. Hiểu được vấn đề đó, các chủ đầu tư đã chủ trương xây dựng các dự án chung cư mình với đa dạng các diện tích. Giúp cho các gia đình có thể dễ dàng chọn được các căn hộ phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình mình.

chung-cu-cao-cap-news.remaps.vn

Ảnh: Chung cư cao cấp được thiết theo kiểu tối ưu hóa vừa tiết kiệm được diện tích nhưng vẫn tiện nghi, thoải mái.

 

Ngoài việc tránh gây lãng phí không gian không cần thiết thì việc có căn hộ với diện tích vừa đủ còn giúp cho các gia đình trẻ tiết kiệm một phần nào chi phí mua nhà, giảm gánh nặng về mặt tài chính.

Nhiều người vẫn nghĩ ở trong một căn hộ có diện tích nhỏ sẽ rất chật chội và bí bách gây ra cảm giác khó chịu, ngột ngạt cho người ở. Tuy nhiên, hiện nay các căn hộ đều được thiết theo kiểu tối ưu hóa vừa tiết kiệm được diện tích nhưng vẫn tiện nghi và mang lại cảm giác thoải mái cho người ở.

III. VỊ TRÍ THUẬN LỢI, TIẾT KIỆM THỜI GIAN DI CHUYỂN

Với cuộc sống hối hả như ngày nay thì việc tiết kiệm thời gian đi lại rất được các bạn trẻ quan tâm. Mà hầu hết các khu chung cư đều tọa lạc tại các vị trí đắc địa, nơi có vị trí giao thông thuận lợi tạo cơ hội giúp người dân dễ dàng di chuyển đến các khu trung tâm.

Ngoài ra, việc tọa lạc tại vị trí đắc địa không những  tạo sự thuận lợi cho người dân trong việc di chuyển mà còn giúp dễ dàng kết nối với các tiện ích ngoại khu đa dạng. Như các tiện ích cần thiết như bệnh viện, hệ thống giáo dục các cấp, các trung tâm thương mại cũng như các khu vui chơi giải trí,..

Hơn hết các tiện ích, dịch vụ đa dạng được đồng bộ trong khu chung cư cao cấp là một điểm sáng khiến cho các gia đình trẻ chọn căn hộ cao cấp làm tổ ấm của mình. Các cửa hàng tiện lợi, các trung tâm mua sắm hay là các nhà hàng sang chảnh cũng như các tiệm cafe,.. được tích hợp sẵn mang đến sự tiện lợi cho người trẻ hiện đại.

Ngoài ra, với mức sống ngày càng cao thì vấn đề sức khỏe ngày càng được người trẻ quan tâm. Nắm bắt được tâm lý đó, hiện nay có các khu chung cư đã chú trọng đến yếu tố cây xanh trong toàn khu mang lại nguồn không khí trong lành và sảng khoái. Các tiện ích nội khu như bể bơi rộng lớn, khu phòng tập thể dục thể thao, gym và yoga,… làm động lực cho người dân chú trọng đến vấn đề tập luyện hơn. Nếu như việc phải đi xa để tập luyện gây đến tâm lý e ngại cho người tập thì việc được tích hợp trong nội khu chỉ cần bước vài bước sẽ làm cho người trẻ siêng năng luyện tập nâng cao sức khỏe.

chung-cu-cao-cap-thu-hut-cac-gia-dinh-tre-news.remaps.vn

Ảnh: Chung cư cao cấp sở hữu tiện ích nội khu đa dạng (Nguồn: Internet).

IV. MÔI TRƯỜNG TỐT CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA TRẺ NHỎ

Các gia đình trẻ hầu hết đều có con nhỏ vì vậy việc chọn môi trường cho con trẻ được phát triển một cách tốt nhất là một vấn đề các các bậc cha mẹ hết sức quan tâm.

Thứ nhất là vấn đề gắn kết các thành viên trong gia đình. Một thực trạng đáng buồn hiện nay là các bậc cha mẹ vì quá bận rộn mà ít có thời gian chia sẻ với con cái. Hay thậm chí ở những căn nhà nhiều tầng hay nhiều phòng cha mẹ và con cái sau khi đi học, đi làm về thì lại trở vào phòng ngay.

Việc này dẫn đến việc cả ngày các thành viên cũng không gặp mặt chỉ 1 lần là việc hết sức bình thường. Trong khi đó các căn hộ trong chung cư được thiết kế tất cả các phòng cùng nằm trên một sàn và các phòng tất cả đều hướng về phòng khách tạo điều kiện cho các thành viên gặp mặt nhau.

Các không gian như phòng khách, phòng ăn được bố trí rộng rãi giúp cho cha mẹ và con cái có không gian cùng nhau vui chơi, giải trí và chia sẻ với nhau.

Đối với sự phát triển của con nhỏ thì môi trường xung quanh cũng hết sức quan trọng. Các khu dân cư hầu hết cộng đồng dân cư có dân trí tầm trung hoặc cao.

Hầu hết các chung cu cao cấp đều có khu vui chơi cho trẻ em tạo điều kiện cho các em nhỏ gặp gỡ các bạn cùng trang lứa. Giúp các em phát triển toàn diện về thể chất cũng như tinh thần. Tạo hành trang vững chắc cho các em bước vào đời.

Các lý do trên một phần nào đã lý giải tại sao các gia đình trẻ hiện nay có xu hướng chọn mua các căn hộ chung cư cao cấp. Nếu bạn là một người đang có ý định muốn mua một căn hộ cho mình có lẽ bạn sẽ quan tâm bài viết sau: Làm sao để “ép” giá nhà thành công trong đàm phán