XEM HƯỚNG NHÀ BẰNG LA BÀN

Người Việt vẫn luôn quan niệm rằng “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”. Mỗi dịp đặc biệt, hay các sự kiện quan trọng trong đời, chúng ta thường hay xem ngày, xem giờ, hay xem hướng, xem tuổi. Mua nhà là một trong những sự kiện quan trọng như thế. Bởi vậy, người ta vẫn tin rằng, một căn nhà hợp hướng sẽ giúp gia chủ có được sự bình yên, thịnh vượng. Và vật dụng không thể thiếu để xem hướng căn nhà, đó chính là La Bàn. Vậy xem hướng nhà bằng la bàn như thế nào? Cũng đơn giản thôi. Cùng xem Remaps hướng dẫn như bên dưới nhé!

I. LA BÀN VÀ ỨNG DỤNG CỦA NÓ TRONG CUỘC SỐNG

Muốn biết xem thì chúng ta phải hiểu về La Bàn cái đã đúng không nào? La bàn được hiểu đơn giản là vật phẩm được sử dụng phổ biến trong việc xem hướng nhà.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại la bàn được sử dụng. Có loại đơn giản, cũng có loại phức tạp. Tùy theo nhu cầu sử dụng mọi người có thể chọn loại phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

  • La bàn Phổ Thông: Nếu chỉ cần sử dụng la bàn để tìm đường hay tìm hướng thì chỉ cần sử dụng la bàn phổ thông gọi là la bàn thông thường.
  • La Bàn Phong Thủy: Nếu muốn tính toán và xem hướng nhà một cách tỉ mỉ. Cụ thể như hợp mệnh, hợp tuổi gia chủ… thì cần sử dụng la bàn phong thủy. Lý do là vì lúc này ta cần sự chính xác cao. Lúc này đây, La bàn không chỉ là để xác định hướng nữa. Mà chính là vận dụng nguyên lý ngũ hành, bát quái, can chi, phương vị để xác định tốt xấu, hợp mệnh, hợp tuổi. La bàn càng nhiều tầng, càng nhiều chi tiết thì độ chính xác càng cao tuy nhiên khi sử dụng sẽ phức tạp hơn các loại khác..

Nếu xét về tính chất La Bàn, thời nay có 2 loại

  • La bàn cơ học: Nghĩa là chiếc la bàn thông thường, chúng ta có thể cầm nắm được
  • La bàn điện tử: Những chiếc la bàn sử dụng điện, hay thậm chí là chiếc la bàn được tích hợp sẵn trên điện thoại của chúng ta.

Xét về độ chính xác, la bàn cơ học có độ chính xác cao hơn La bàn điện tử. Nhưng nếu xét về tính tiện lợi, la bàn điện tử lại chiếm ưu thế vì độ nhanh nhạy.

xem-huong-nha-bang-la-ban-news.remaps.vn

Ảnh: Các loại la bàn (Nguồn: Internet).

Tuy nhiên, để dễ tiếp cận với tất cả mọi người. Bài viết này sẽ chỉ hướng dẫn cách xem la bàn thông thường. Nghĩa là, việc chọn hướng nào phù hợp như Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch, đã có thầy phong thủy lo. Hoặc là, bạn đã tự xác định được, bản thân mình hợp với hướng nào dựa vào  tuổi tác.

II. CÁCH XÁC ĐỊNH HƯỚNG BẰNG LA BÀN

1. CHUẨN BỊ LA BÀN

La bàn có thể được mua ở nhiều nơi. Tuy vậy, cần chọn những la bàn trong các cửa hàng uy tín như nhà sách, cửa hàng văn phòng phẩm. Ngoài ra, cũng có sẵn một chiếc la bàn trên điện thoại mà bạn vẫn cầm trong tay. Đó là ứng dụng la bàn trên chiếc điện thoại của bạn.

2. CHUẨN BỊ ĐIỀU KIỆN XUNG QUANH

Vì hướng rất dễ bị tác động bởi ngoại lực xung quanh. Bởi vậy, trước khi thực hiện xác định hướng bằng La bàn, chúng ta nên chuẩn bị trước những thứ như sau:

  • Tránh những nơi gần các thiết bị điện và kim loại, bởi  vì điện và Kim loại có thể ảnh hưởng đến từ trường dẫn đến kết quả bị sai số.
  • Tháo bỏ những trang sức, vật dụng cá nhân có điện, sóng và kim loại như đồng hồ, nhẫn, dây chuyền, thắt lưng…
  • Quay lưng về phía phía cửa chính, hoặc đứng cách ban công từ 1-1.5m để xác định hướng cửa hoặc hướng ban công cần đo. trường hợp ban công nhỏ thì cũng có thế đứng ngay ban công

3. THỰC HIỆN XEM HƯỚNG NHÀ BẰNG LA BÀN

  • Bước 1: Đặt la bàn trong lòng bàn tay, ngang tầm hông, để mũi tên la bàn hướng thẳng về phía trước, hai bàn chân có thể rạng nhẹ để giữ thăng bằng cho tốt.
  • Bước 2: Từng bước di chuyển, xoay la bàn cho đến khi mũi kim tô màu xanh bên phải và kim màu đỏ hình bên trái trùng với hướng Bắc, tức là chữ N trên la bàn.
  • Bước 3: Đọc kết quả vừa xác định ghi trên vòng ngoài của la bàn, nằm trên cùng đường thẳng với mũi tên trên thước nhựa.
  • Bước 4: Lặp lại khoản 3 lần, cộng lại và chia đều để lấy kết quả trung bình cộng. Đối chiếu với bảng dưới đây để ra hướng cần đo, hoặc bản thân la bàn cũng đã tự tích hợp những ký hiệu  với các hướng tương ứng như: Bắc-N, Nam-S. Đông-E, Tây-W, Đông Bắc-EN, Đông Nam-ES, Tây Bắc-WN, Tây Nam-WS

xem-huong-nha-bang-la-ban-news.remaps.vn

Ảnh: Bảng quy đổi hướng đo La bàn (Nguồn: Internet).

Như vậy, chúng ta đã có thể dễ dàng xác định hướng ngôi nhà mà chúng ta cần rồi.

Như Remaps đã nói ở trên, vì ảnh hưởng của các thiết bị điện nên La bàn trên điện thoại có thể không cho ra kết quả chính xác tuyệt đối. Tùy vào trường hợp, tình huống để lựa chọn la bàn phù hợp,các bạn nên cân nhắc. Tuy vậy, để xem hướng nhà cơ bản thì đo la bàn bằng La bàn cơ học loại thông thường hay La bàn điện tử, mà cụ thể là trên điện thoại cũng lại là một cách có thể chấp nhận được.