Tiện ích nội khu ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng, khi trở thành một trong những tiêu chí ưu tiên hàng đầu của mọi người trong quá trình chọn mua căn hộ chung cư.

TIỆN ÍCH NỘI KHU – ĐIỂM NHẤN QUAN TRỌNG CỦA MỖI DỰ ÁN

Khi xưa xem xét mua nhà, người ta thường chọn chung cư chỉ vì giá thành rẻ hơn (trên mặt bằng so sánh chung) so với nhà phố. Nhưng ngày nay, tiện ích nội khu là một trong những tiêu chí hàng đầu được khách hàng quan tâm. Nhất là khi đặt lên bàn cân chọn lựa căn hộ giữa các dự án chung cư khác nhau. Cùng Remaps tìm hiểu sâu hơn về tiện ích nội khu – điểm nhấn quan trọng của mỗi dự án chung cư nhé.

tien-ich-noi-khu-diem-nhan-cua-mot-du-an-news.remaps.vn

Ảnh: Tản mạn về tiện ích nội khu thứ mang lại điểm đặc biệt cho dự án.

1. SƠ LƯỢC VỀ TIỆN ÍCH NỘI KHU

Nhắc đến chung cư, ưu thế được biết đến nhiều nhất so với nhà phố là hệ thống tiện ích mang lại. Bao gồm tiện ích ngoại khu và nội khu.

Tiện ích nội khu là toàn bộ cơ sở vật chất nằm trong một dự án bất động sản, được chủ động thiết kế bởi chủ đầu tư. Với mục đích đem lại sự tiện nghi nhất cho cư dân sinh sống ở đây, tiện ích nội khu được xây dựng để đáp ứng các nhu cầu: sinh hoạt, làm việc, giải trí… của cư dân với đa dạng thể loại và quy mô.

Các tiện ích nội khu điển hình:

  • Cửa hàng tiện lợi, bể bơi, phòng tập gym, sân chơi thể thao (cầu lông, tennis,…): Đây là các tiện ích cơ bản cho đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Ý thức về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khỏe của người dân ngày càng cao dẫn đến các tiện ích thể thao ngày càng phổ biến và được chú trọng đầu tư.
  • Quán coffee, nhà hàng, trung tâm mua sắm: Đáp ứng nhu cầu thư giãn, ăn uống, mua sắm của khách hàng; đây cũng là các tiện ích có nhu cầu cao và phổ biến ở hầu hết các chung cư.
  • Khu vui chơi cho trẻ em, trường học, bệnh viện: Là các tiện ích đòi hỏi diện tích và quỹ đầu tư cao, đáp ứng nhu cầu ở cấp cao của bộ phận cư dân. Đây là các tiện ích nội khu có thể xem là chiến lược quyết định giá và thu hút sự chú ý của cư dân; đòi hỏi được chú trọng và thiết kế chu đáo trong quá trình cạnh tranh với các dự án chung cư khác.
  • Công viên, cảnh quan: Trong bối cảnh hối hả của vòng xoay cơm áo gạo tiền, áp lực công việc và cuộc sống tăng cao, nhu cầu giải trí và thư giãn của người dân ngày một tăng mạnh. Cùng với đó, ý thức về môi trường sống sạch – đẹp ngày càng được nâng cao, thể hiện điển hình qua xu hướng ‘sống xanh’, thì nhu cầu về công viên cây xanh ngày càng được quan tâm.
  • Ngoài ra còn có các tiện ích cơ bản nhất: hệ thống hạ tầng kỹ thuật (hệ thống cấp thoát nước, cáp quang, chiếu sáng…), nhà để xe, hệ thống an ninh… mà mỗi dự án chung cư đều phải trang bị.

Sau đây là các tiện ích nội khu bắt buộc của dự án chung cư: Khu vực đón (trả) khách văn phòng, Lối vào dự án trên đường, Hồ bơi tầng trệt, Hồ bơi trẻ em, Sảnh Khu dân cư, Phòng sinh hoạt cộng đồng và lối thoát hiểm.

Ngoài ra dự án chung cư có thể bổ sung thêm các tiện ích nội khu khác để nâng cao tiện nghi và thể hiện đẳng cấp nơi sinh sống của cư dân: Vườn cảnh quan, Khu vực nhà hàng % Cafe ngoài trời, Thảm cỏ trung tâm, Sân tennis, Khu vực tắm nắng, Vườn Yoga, Hồ bơi vô cực, Bể sục Jacuzzi, Vườn BBQ,…

2. VAI TRÒ CỦA TIỆN ÍCH NỘI KHU

Như đã nói, đối với dự án chung cư, tiện ích nội khu là yếu tố cạnh tranh quan trọng, nhất là nhắm vào đối tượng khách hàng có thu nhập vừa và cao. Bởi chúng không chỉ  đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của họ về rèn luyện sức khỏe, mua sắm, giải trí…; mà còn là yếu tố quyết định cho sự sang trọng của dự án chung cư…

Đối với người có ý định mua hoặc thuê chung cư ở, cân nhắc hệ thống tiện ích nội khu là bước quan trọng không thể qua loa. Bởi chọn lựa căn hộ là lựa chọn nơi gắn bó lâu dài, tiện ích nội khu đóng vai trò là môi trường sống, sinh hoạt và phát triển của bạn và cả gia đình.

Khi muốn thuê hoặc mua căn hộ chung cư, ngoài yếu tố tài chính cần cân nhắc, bạn cũng cần đặt ra những yêu cầu tối thiểu cần được đáp ứng để mái ấm gắn với mọi hoạt động sinh hoạt và phát triển của gia đình diễn ra được tiện nghi và thoải mái nhất. Không chỉ vậy, đóng vai trò là chốn trở về sau nhiều giờ lao động căng thẳng, không gian sống lý tưởng còn giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần và hiệu quả làm việc của con người.

Vậy mới thấy tiện ích nội khu nếu nhìn lướt qua chỉ thấy là điểm trang trí, nhưng thật ra lại là nét chấm phá quan trọng cho dự án chung cư. Tuy nhiên vẫn còn số ít người chỉ quan tâm thiết kế và tiện nghi của căn hộ mà xem nhẹ yếu tố quyết định môi trường sinh sống của cả gia đình. Quan bài viết trên Remaps hy vọng đã giúp các bạn phần nào sáng tỏ và đưa ra lựa chọn sáng suốt khi có ý định thuê hay mua một căn hộ trong tương lai.