Nhà cửa ngày nay mọc lên như nấm, bất kể vị trí nào. Vậy đâu là những điều cần tránh khi mua nhà? Cùng Remaps tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI MUA NHÀ

Việc mua đất và mua nhà là việc mà chúng ta cần xem xét kỹ lưỡng vì nhà là nơi để ở và sinh hoạt của gia đình. Ngoài ra căn nhà còn quyết định phần nào tới vận thế gia chủ cho nên việc chọn mua một căn nhà tốt là điều cần.

Căn nhà bị ảnh hưởng bởi tính khoa học và phong thủy rất nhiều. Nếu bạn đang có ý định mua mới một căn nhà thì hãy tránh xa những kiểu nhà mà chúng tôi sẽ nêu ra dưới đây.


nhung-dieu-can-tranh-khi-mua-nha-news.remaps.vn

Ảnh: Những điều cần tránh khi mua nhà.

1. NGÔI NHÀ GẦN CỘT ĐIỆN CAO THẾ HAY ĐƯỜNG CAO TỐC

Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới vận thế sự nghiệp của bạn, cho nên hãy mua những căn nhà xa cột điện cao thế hay là đường cao tốc.

Nếu ở ngay gần đường cao tốc thì lượng xe qua lại rất lớn gây tiếng ồn ào khiến chúng ta rất khó chịu và ảnh hưởng tới sức khỏe, nó còn ngăn cản ánh sáng lâu dài khiến ta bất an lo lắng. Còn cột điện cao thế mà gần ngay nhà thì bạn thấy rõ rồi đó, điện rất nguy hiểm tới tính mạng và lo lắng hơn nếu có trẻ nhỏ. Ngoài ra với năng lượng bức xạ cũng phần nào ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Về mặt phong thủy thì người ta cũng rất kị các góc nhọn hướng vào nhà và cột điện cao thế có rất nhiều góc nhọn.

nhung-dieu-can-tranh-khi-mua-nha-news.remaps.vn

Ảnh: Tránh mua nhà gần cột điện cao thế.

2. TRÁNH MUA NHÀ GẦN ĐỀN CHÙA, BỆNH VIỆN, BÃI THA MA, NHÀ THỜ

Những nơi này có điểm chung là âm khí rất mạnh, nó có thể lấn át đi dương khí trong nhà của bạn, gây ra vận thế không được may mắn lâu dần còn ảnh hưởng tới sức khỏe nữa.

Bên cạnh đó bệnh viện, chùa đền, nhà thờ còn có rất nhiều người ghé thăm nên khó tránh việc ồn ào, giao thông đi lại nhiều gây khó chịu cho gia đình.

3. TRÁNH NGÔI NHÀ QUÁ TỐI TĂM VÀ CÔ LẬP

Sống trong một ngôi nhà tối tăm và u ám sẽ rất dễ thu hút ảnh hưởng xấu và nguồn năng lượng tiêu cực. Nếu năng lượng âm quá mạnh sẽ không có chỗ cho năng lượng dương, vì vậy, phong thủy khuyên con người không nên sống trong những ngôi nhà như vậy.

Bạn cũng nên tránh chọn một ngôi nhà đứng một mình hoặc quá cô lập vì sẽ thiếu hàng xóm. Chưa kể đây sẽ là con mồi ngon cho những kẻ trộm nhắm vào nữa.

nhung-dieu-can-tranh-khi-mua-nha-news.remaps.vn

Ảnh: Tránh mua nhà được xây dựng lâu đời và tăm tối (nguồn: internet).

4. CÂN NHẮC MUA NHÀ GẦN ĐỒN CẢNH SÁT

Trông có vẻ an toàn khi ở gần đồn cảnh sát nhưng mà về mặt phong thủy thì nguồn năng lượng đại diện của nơi này sẽ cuốn gia chủ vào những vụ kiện tụng ảnh hưởng tới sự nghiệp. Tiếng còi hú ra vào đồn đôi lúc sẽ gây khó chịu cho những ai muốn yên tĩnh.

5. VỊ TRÍ Ở GẦN CHỢ LÀ ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI MUA NHÀ

Khi nhà ở gần chợ sẽ khó có những giây phút thư giãn ngày nghỉ bên gia đình và người thân. Chợ là nơi giao thông đi lại phức tạp, ồn ào, rác thải bốc mùi hôi thối, nếu ở gần sát đó lâu ngày thì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe rất là nhiều.

Ngoài ra nó còn gây ồn mất tập trung cho việc học của con cái bạn nữa. Đây không phải là nơi để ở lý tưởng, hãy chọn nơi cách chợ 1-2km để vừa thuận tiện đi chợ vừa yên tĩnh.

6. NGÔI NHÀ BỊ BAO VẬY BỞI CÁC TÒA NHÀ CAO TẦNG XUNG QUANH

Nếu bị bao bọc bởi những tòa nhà lớn như thế thì điều thiếu thốn nhất đó chính là ánh nắng trực tiếp. Nó gây ra sự tối tăm, ẩm thấp và hiển nhiên là sẽ thu hút âm khí nhiều hơn. Lâu dần sẽ gây hại tới sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ. Cho nên cần phải tránh mua những căn nhà như vậy.

7. ĐẤT DỐC LÀ ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI MUA NHÀ

Về mặt phong thủy thì điều dễ nhận thấy đó là việc thất thoát khí, cũng như việc nước chảy nơi cao xuống thấp. Điều này khiến tài vận gia chủ hao hụt dần, không phất lên được.

8. XEM XÉT XUNG QUANH NGÔI NHÀ

Trong phong thủy rất kị các công trình khác có góc nhọn hướng vào nhà mình, vậy nên hãy xem xét các ngôi nhà xung quanh có góc nhọn hay vật thể nhọn hướng đâm vào nhà mình đang muốn mua hay không, nếu có thì không nên mua.

Nếu mà ngôi nhà hoặc là mảnh đất bên trái căn nhà muốn mua cao hơn thì rất tốt, vì nó khai thác năng lượng của con Rồng (Thanh Long, Bạch Hổ). Nếu nhà bên trái nhìn ra hướng Đông thì còn may mắn hơn nữa.

Khi bạn đã lựa chọn được kiểu nhà mình cần mua rồi thì bước tiếp theo bạn cần chuẩn bị những gì khi chuẩn bị mua căn hộ chung cư thì bạn đã viết chưa? Vậy mời bạn cùng tìm hiểu qua bài viết của Remaps dưới đây.

Kinh nghiệm chọn mua căn hộ chung cư.