Mua nhà là một lựa chọn quan trọng, vì thế khi mua nhà cần phải tìm hiểu kỹ về cả pháp lý và những vấn đề liên quan.

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA NHÀ


Ông bà ta hay nói “An cư lạc nghiệp”, vì thế nên việc mua được nhà có thể nói là mục tiêu phấn đấu trong cuộc sống của nhiều người. Tuy nhiên, để lựa chọn mua một căn nhà, bên cạnh chuẩn bị về tài chính chúng ta cần phải xem xét đến nhiều vấn đề khác. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích của Remaps dành cho các bạn có ý định mua nhà để có thể lựa chọn được ngôi nhà ưng ý nhất.

mua-nha-va-nhung-dieu-can-luu-y-news.remaps.vn

Ảnh: Lời khuyên giúp bạn chọn được ngôi nhà ưng ý (Nguồn: internet).

I. TRƯỚC KHI QUYẾT ĐỊNH CHỌN MUA NHÀ

Trước khi lựa chọn một căn nhà, bạn cần tìm hiểu kỹ các yếu tố liên quan để có thể đánh giá xem nó có phải là một nơi lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm hay không.

1. XEM XÉT VỊ TRÍ ĐỊA LÝ CỦA KHU ĐẤT

Đây là yếu tố quyết định giá trị và tiềm năng của một bất động sản. Nơi đó giao thông thuận tiện hay không? Cơ sở hạ tầng đã hoàn thiện hay chưa? Một nơi ở lý tưởng cần phải có đủ các dịch vụ cần thiết, đồng thời phải đáp ứng được nhu cầu về làm việc và những sinh hoạt cần có.

Bên cạnh đó yếu tố phong thủy cũng cần không thể bỏ qua để đảm bảo may mắn, thuận lợi đến với gia đình bạn khi sinh sống ở đây.

2. TÌM HIỂU VỀ PHÁP LÝ

Để tránh những rắc rối không đáng có sau này, bạn cần kiểm tra kỹ những thông tin chi tiết có trong sổ đỏ. Tất cả đều cần phải rõ ràng và được pháp luật chứng thực. Bên cạnh đó cũng cần tìm hiểu đất đai khu vực đó có nằm trong quy hoạch đô thị hay tranh chấp không.

Đặc biệt, đối với những căn nhà cũ thì cần tìm hiểu xem nó có bị đem thế chấp, cầm cố hay ủy quyền hay không. Nếu có thì phải yêu cầu chủ sở hữu hủy bỏ mọi giao dịch trước khi quyết định sang nhượng.

3. GIÁ CẢ LÀ YẾU TỐ CẦN ĐẶC BIỆT QUAN TÂM KHI MUA NHÀ

Bạn nên tìm hiểu mức giá trung bình tại khu vực đó để có thể thương lượng được mức giá tốt nhất. Tuy nhiên, khi mức giá thấp hơn so với mặt bằng chung thì cũng phải cẩn thận. Những khu nhà đất giá rẻ thường có vấn đề pháp lý, tranh chấp hoặc đang nằm trong khu quy hoạch. Cần tìm hiểu kỹ những thông tin này để không bị rơi vào bẫy giá khi mua nhà.

mua-nha-va-nhung-dieu-can-luu-y-news.remaps.vn

Ảnh: Giá cả là một trong những yếu tố quyết định chọn mua nhà (Nguồn: internet).

II. KHI TIẾN HÀNH GIAO DỊCH CHUYỂN NHƯỢNG

Sau khi đã tìm hiểu và lựa chọn được ngôi nhà ưng ý, việc tiến hành bàn giao, chuyển nhượng quyền sử dụng cũng có những điểm cần lưu ý. Việc ký kết hợp đồng và thanh toán cần phải được thực hiện một cách rõ ràng, có người làm chứng.

Nên thực hiện các giao dịch này văn phòng công chứng hoặc cơ quan có thẩm quyền tại địa phương, nên thực hiện thanh toán tại các ngân hàng, có giấy tờ chứng thực. Không nên mua bán nhà đất bằng hình thức giấy viết tay, không có người công chứng để tránh những mâu thuẫn phát sinh về sau.

Nhà đất là những mặt hàng có giá trị lớn nên cần phải hết sức cẩn trọng khi ra quyết định mua bán. Mong rằng những lời khuyên trên đây có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa ra lựa chọn cho mình.