NHÀ LÔ GÓC LÀ GÌ? ĐẶC ĐIỂM CỦA NHÀ LÔ GÓC

Khi nhắc đến “Nhà lô góc”, người ta thường nghĩ tới một trong những bất động sản có giá trị nhất. Vậy nhà lô góc là gì? Ưu nhược điểm của nó như thế nào? Lưu ý gì khi thiết kế nhà lô góc? Cùng Remaps đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi này qua bài biết sau nhé.


nha-lo-goc-news.remaps.vn

Ảnh: Nhà lô góc là gì (nguồn: internet).

I. NHÀ LÔ GÓC LÀ GÌ?

Nhà lô góc còn gọi là nhà căn góc, là ngôi nhà có thường nằm ở góc của đường. Đây là ngôi nhà có 2 hoặc 3 mặt tiền giáp với đường. Bởi thế mà chúng ta sẽ hay gặp ngôi nhà này tại vị trí ngã ba, hoặc ngã tư đường.

Vì nằm ở góc, không có căn nhà kế bên nên nhà ở góc rất thoáng mát, có gió và ánh sáng nhiều hơn. Nếu ở tầng trệt thì buôn bán, lại được diện tích mặt tiền trưng bày nhiều hơn. Vì thế căn góc thường có giá bán cao hơn căn cạnh bên đến 30%.

II. ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA NHÀ LÔ GÓC

Những đặc điểm của nhà lô góc bao gồm:

  • Ngôi nhà có ít nhất 2 mặt tiền tiếp giáp với đường giao thông.
  • Thường được xây dựng, tận dụng tối đa diện tích đất xây dựng để thiết kế và thi công cho công trình tạo không gian sống thoáng đãng.
  • Có thể tận dụng được lợi thế kinh doanh, buôn bán cho mẫu nhà 3 tầng lô góc.

ƯU ĐIỂM

1. NHÀ LÔ GÓC CÓ MẶT TIỀN RỘNG RÃI

Những ngôi nhà lô góc có mặt tiền cực kỳ rộng rãi, thường nằm ở vị trí giao cắt của các ngã ba, ngã tư. Điều này khiến ngôi nhà không tiếp giáp quá nhiều với khu vực nhà hàng xóm sẽ giúp bạn vừa thoải mái khi sinh hoạt, cũng thuận tiện khi buôn bán không bị phiền quá nhiều đến khu dân cư xung quanh.

Bạn có thể tận dụng phần tầng 1 của ngôi nhà để có thể kinh doanh hoặc là làm dịch vụ đều cực kỳ ổn. Phần tầng 2 và tầng 3 sẽ được sử dụng để làm không gian sống cho gia đình.


nha-lo-goc-news.remaps.vn

Ảnh: Lợi thế của nhà lô góc (nguồn: internet).

2. NHÀ LÔ GÓC LẤY ĐƯỢC NHIỀU ÁNH SÁNG

Với đặc trưng của những căn nhà lô góc có đến 3 mặt tiền, việc có ánh sáng chiếu vào là điều đương nhiên. Vị trí góc nên không bị các căn nhà kế bên che chắn. Đây chính là một trong những ưu điểm bởi nó sẽ giúp căn nhà luôn thông thoáng, sáng sủa.

Ngôi nhà bạn sẽ luôn có cảm giác trong lành và dễ chịu nhờ vào khả năng lưu thông và trao đổi không khí với môi trường bên ngoài. Một ngôi nhà đầy ánh sáng sẽ khiến tâm trạng của con người trở nên thoải mái hơn so với ánh sáng nhân tạo.

Ngoài ra việc tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền không hề nhỏ trong việc sử dụng điện. Căn nhà sẽ lấy ánh sáng tự nhiên nên vào ban ngày, thay vì phải bật đèn trong nhà thì ánh sáng sẽ giúp chiếu sáng cho không gian ngôi nhà.

Với những ngôi nhà lô góc, khi thiết kế thi công xây dựng nên sử dụng hệ thống cửa kính lớn và hiện đại. Những chiếc kính này có thể hỗ trợ bạn phản ánh sáng trong trường hợp ánh nắng chiếu vào quá gay gắt so với mong muốn của bạn.

Ngoài ra, nó còn có công dụng hút gió tự nhiên khi trời đang mát và có thể dễ dàng đóng kín khi gặp thời tiết rét buốt, mưa. Ngoài ra, những tấm cửa kính cũng góp phần không nhỏ vào thẩm mỹ của cả căn nhà.

NHƯỢC ĐIỂM

1. DIỆN TÍCH SỬ DỤNG ĐẤT HẸP

Những ngôi nhà lô góc thường chịu ảnh hưởng do việc cắt xén các lô đất bên cạnh sao cho vuông vắn, mặt tiền có độ rộng hợp lý.

Đây gần như một mảnh đất còn lại sau khi đã chia diện tích các lô đất trước. Chính vì vậy, thường diện tích của khu đất này khá hạn hẹp và lô đất không được vuông vắn.

2. AN TOÀN GIAO THÔNG BỊ HẠN CHẾ

Bởi nằm ở điểm giao giữa những con đường nên dù ít nhưng bạn có thể sẽ phải đối mặt với một số vấn đề về giao thông. Ngôi nhà này trực tiếp giáp mặt với nhiều con đường, bởi thế việc bị những phương tiện giao thông lái ẩu đâm vào nhà là điều vô cùng đáng sợ.

Ngoài ra, bạn còn phải thường xuyên tiếp xúc với tình trạng khói bụi, ầm ĩ bởi các phương tiện giao thông gây ra. Thế nên đối với những người chỉ ưa cuộc sống an tĩnh hoặc là khó ngủ vào buổi tối thì thật sự sống ở đây sẽ khá khó khăn với bạn.

3. CÁC VẤN ĐỀ VỀ PHONG THỦY

Do tiếp xúc với nhiều mặt thoáng nên ngôi nhà này sẽ đón nhận luồng vận khí từ nhiều hướng khác nhau. Nếu các luồng khí đến không tốt sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ.

Do đó, nếu bạn là người để ý đến phong thủy ngôi nhà, khi xây dựng nhà lô góc cần phải xem xét kỹ vấn đề này.

nha-lo-goc-news.remaps.vn

Ảnh: Thiết kế nhà lô góc đẹp (nguồn: internet).

III. CÁC LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐỂ THIẾT KẾ MỘT CĂN NHÀ LÔ GÓC ĐẸP

Cách thiết kế nhà lô góc chính là một bài toán khó. Bởi những căn nhà này cần phải được thiết kế hợp phong thủy, mang lại nhiều nguồn lợi nhất cho gia chủ, và đồng thời hạn chế được những nhược điểm của nó.

Sau đây là những lưu ý mà Remaps muốn chia sẻ với bạn khi thiết kế nhà lô góc:

  • Trước hết gia chủ cần phải xác định nhu cầu của mình. Thiết kế nhà để vừa ở vừa kinh doanh hay là cho người khác thuê lại để buôn bán. Từ đó các kiến trúc sư sẽ lên phương án thiết kế phù hợp.
  • Nhất định phải sử dụng hệ thống cửa kính ở tầng trệt. Giúp căn phòng tràn ngập ánh sáng vì vậy công việc kinh doanh cũng tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn thì ngoài lớp cửa kính thì chủ nhà nên bố trí thêm một lớp cửa nữa có thể là cửa cuốn, cửa gỗ,…
  • Vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện thì cũng sẽ gặp trở ngại trong vấn đề an ninh . Dễ bị nhiều đối tượng xấu chú ý. Do đó, nên lắp đặt camera giám sát 24/7 và nếu kinh doanh mặt hàng vàng bạc đá quý thì nên thuê thêm đội ngũ bảo vệ.
  • Nếu nhà lô góc dùng để ở thì phải đảm bảo không gian tách biệt và có lối đi riêng nhằm mang đến cuộc sống lý tưởng nhất.
  • Trong thiết kế ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng thì gia chủ cũng cần chú trọng đến vấn đề phong thủy. Một ngôi nhà hợp mệnh, hợp tuổi thì công việc làm ăn sẽ thuận lợi và hút tài lộc hơn.

Trên đây là những chia sẻ của Remaps về nhà lô góc và những đặc điểm của nó cũng như lưu ý khi thiết kế nhà lô góc. Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm kinh nghiệm hữu ích để có được căn nhà như ý.