Văn Lâm là một huyện nằm ở phía bắc tỉnh Hưng Yên, Việt Nam.

Huyện Văn Lâm có diện tích tự nhiên là 75,21 km² với 11 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Như Quỳnh (huyện lỵ) và 10 xã: Chỉ Đạo, Đại Đồng, Đình Dù, Lạc Đạo, Lạc Hồng, Lương Tài, Minh Hải, Tân Quang, Trưng Trắc, Việt Hưng.

Vị trí địa lý

Huyện Văn Lâm nằm ở phía bắc của tỉnh Hưng Yên, huyện lỵ của huyện là thị trấn Như Quỳnh, cách thành phố Hưng Yên khoảng 44 km về phía bắc, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 20 km, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương
  • Phía tây giáp huyện Văn Giang (với ranh giới là sông Bắc Hưng Hải) và huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội
  • Phía nam giáp thị xã Mỹ Hào và huyện Yên Mỹ
  • Phía bắc giáp thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

Địa hình

Văn Lâm có đặc điểm địa hình bằng phẳng, cốt đất cao thấp không đều, độ dốc thoải dần từ tây bắc xuống đông nam, độ cao trung bình từ 3 – 4 mét. Là huyện có độ cao trung bình cao nhất tỉnh Hưng Yên.

Giao thông vận tải

Văn Lâm được coi là cửa ngõ phía Đông của thủ đô Hà Nội.

Tuyến quốc lộ 5A chạy qua đây là tuyến đường huyết mạch của vận tải miền bắc di chuyển hàng hóa từ cảng Hải Phòng đến các tỉnh miền Bắc và thủ đô Hà Nội đi qua các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội.

Nơi đây là huyện duy nhất của cả tỉnh Hưng Yên có tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng chạy qua, dọc theo quốc lộ 5A đến thị trấn Như Quỳnh thì không song song quốc lộ 5A nữa mà rẽ trái chạy song song với đường tỉnh 385 Hưng Yên theo hướng đông sang Hải Dương, Hải Phòng.

Hệ thống cầu, đường chính trên địa bàn đã cơ bản được đầu tư, cải tạo. Đường giao thông nông thôn được quan tâm xây dựng, cải tạo các tuyến đường trục xã, cứng hóa đường trục thôn.

[icon name=”download” prefix=”fas”]  Download miễn phí BĐQH huyện Văn Lâm

Xem Trực quan hơn BĐQH huyện Văn Lâm tại Remaps.vn