Phúc Thọ là một huyện thuộc thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Tọa độ: 21°6′31″B 105°32′13″Đ

Cánh đồng ở Phúc Thọ và cây bàng cô đơn

Huyện Phúc Thọ có diện tích 117 km² với 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Phúc Thọ (huyện lỵ) và 20 xã: Hát Môn, Hiệp Thuận, Liên Hiệp, Long Xuyên, Ngọc Tảo, Phúc Hòa, Phụng Thượng, Sen Phương, Tam Hiệp, Tam Thuấn, Thanh Đa, Thọ Lộc, Thượng Cốc, Tích Giang, Trạch Mỹ Lộc, Vân Hà, Vân Nam, Vân Phúc, Võng Xuyên, Xuân Đình.

Vị trí địa lý

Huyện Phúc Thọ nằm ở đồng bằng Bắc Bộ, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 35 km về phía tây, nằm bên bờ hữu ngạn của cả hai con sông: sông Hồng và sông Đáy đều thuộc hệ thống sông Hồng. Huyện có vị trí địa lý:

  • Phía tây giáp thị xã Sơn Tây
  • Phía bắc giáp huyện Yên Lạc và huyện Vĩnh Tường thuộc tỉnh Vĩnh Phúc với ranh giới tự nhiên là sông Hồng
  • Phía nam giáp huyện Thạch Thất và huyện Quốc Oai
  • Phía đông giáp huyện Đan Phượng, huyện Mê Linh và huyện Hoài Đức với ranh giới là sông Đáy.

Ranh giới phía đông của huyện với các huyện Đan Phượng và Hoài Đức, gần như chính là con sông Đáy tên cổ là con sông Hát, là phân lưu của sông Hồng. Về phía bắc, sông Hồng là ranh giới của huyện, mà tính từ đông sang tây gồm có: Mê Linh (ở góc phía đông bắc), các huyện của tỉnh Vĩnh Phúc như Yên Lạc (ở phía bắc), Vĩnh Tường (ở góc phía tây bắc).

Góc phía đông bắc huyện, trên ranh giới với các huyện Mê Linh và Đan Phượng, tại vị trí các xã Vân Hà, Vân Nam và Hát Môn. Huyện có cửa Hát Môn, vốn là ngã ba sông phân lưu nước sông Hồng vào sông Đáy. Diện tích tự nhiên của huyện Phúc Thọ là 117,3 km².

[icon name=”download” prefix=”fas”]  Download miễn phí BĐQH huyện Phúc Thọ

Xem Trực quan hơn BĐQH huyện Phúc Thọ tại Remaps.vn