Phù Cừ là một huyện nằm ở phía đông nam tỉnh Hưng Yên, Việt Nam.

Huyện Phù Cừ có diện tích 94,64 km² với 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Trần Cao (huyện lỵ) và 13 xã: Đình Cao, Đoàn Đào, Minh Hoàng, Minh Tân, Minh Tiến, Nguyên Hòa, Nhật Quang, Phan Sào Nam, Quang Hưng, Tam Đa, Tiên Tiến, Tống Phan, Tống Trân.

Vị trí địa lý

Huyện Phù Cừ nằm ở phía đông của tỉnh Hưng Yên, nằm trong đồng bằng sông Hồng, cách thành phố Hưng Yên khoảng 18 km về phía đông, cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 70 km, có vị trí địa lý:

  • Phía đông và phía bắc giáp huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương
  • Phía tây giáp huyện Ân Thi và huyện Tiên Lữ
  • Phía nam giáp huyện Quỳnh Phụ và huyện Hưng Hà thuộc tỉnh Thái Bình.

Sông Luộc là ranh giới giữa huyện với tỉnh Thái Bình và sông Cửu An là ranh giới giữa huyện với tỉnh Hải Dương. Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có sông Nghĩa Lý chảy qua.

Kinh tế – xã hội

Trong tổng số 14 xã và thị trấn toàn huyện thì tiềm lực kinh tế mạnh nhất phải kể đến đó là thị trấn Trần Cao. Các xã còn lại có nền kinh tế khác nhau, top trên là Minh Tân, Đình Cao, Đoàn Đào, Quang Hưng, các xã còn lại tương đồng nhau.

Kinh tế nông nghiệp là chủ yếu, về mặt công nghiệp có một số dự án quan trọng là Công ty may Phố Cao, CCN làng nghề Đình Cao và một số nhà máy tại xã Đoàn Đào, Quang Hưng, Minh Tân, Nhật Quang, Tam Đa.

Kinh tế trang trại các xã: Nhật Quang, Tam Đa,Minh Tân, Quang Hưng. Tương lai KCN Quán Đỏ (giáp gianh hai huyện Phù Cừ – Tiên Lữ) sẽ tạo sức bật và sự đột phá cho kinh tế huyện thuần nông và trở thành huyện công nghiệp.

Huyện có tài nguyên than nâu với trữ lượng khá lớn.

Huyện có cây ăn quả đặc sản nhãn, vải, chủ yếu ở xã Minh Tiến và Tam Đa có giá trị kinh tế cao, là thị trường phát triển kinh tế và xuất khẩu tiềm năng.

[icon name=”download” prefix=”fas”] Download miễn phí BĐQH huyện Phù Cừ

Xem Trực quan hơn BĐQH huyện Phù Cừ tại Remaps.vn