Nhiều người đang phân vân có trong tay tầm một tỷ đồng thì nên đầu tư vào bất động sản gì trong thời điểm này. Có hai yếu tố then chốt mà nhà đầu tư cần quan tâm, đó là làm sao để an toàn khi rót vốn và cần phải chọn kỹ sản phẩm mình muốn mua. Đầu tư bất động sản vốn mỏng chỉ một tỷ đồng, chưa tính phần sử dụng vay ngân hàng như một hình thức dùng đòn bẩy tài chính, thì ba loại bất động sản sau đây sẽ phù hợp túi tiền của bạn, đồng thời hứa hẹn diễn biến tích cực nhất trong tương lai.

dau-tu-bat-dong-san-von-mong-nhu-the-nao

Đầu tư bất động sản vốn mỏng như thế nào?

1. Lựa chọn căn hộ vùng ven

Thời điểm này mua căn hộ đã bàn giao nếu có nhu cầu để ở. Còn nếu mua để đầu tư thì nên ưu tiên những căn hộ diện tích nhỏ tại ven TP HCM đóng tiền theo tiến độ vừa phải của những chủ đầu tư có uy tín, ưu tiên vị trí tốt. Vị trí tốt ở đây có thể gồm nhiều yếu tố, từ hệ thống giao thông thuận lợi, gần bệnh viện đến trường học và an ninh phải đảm bảo an toàn.

Có trong tay một tỷ đồng và sử dụng thêm vốn vay nhà đầu tư có thể mua được những căn hộ ở vùng ven như khu vực cuối quận 9, Bình Tân, Bình Chánh hoặc có thể đi xa đến các vùng có hạ tầng đồng bộ và động lực phát triển về kinh tế gần gũi với TP HCM như Bình Dương.

2. Góp vốn đầu tư

Một trong những chiến lược khác thường được các nhà đầu tư vốn thấp sử dụng chính là góp vốn. Bạn có thể lựa chọn một bất động sản nào đó, rồi kêu gọi thêm một vài người cùng chung tiền mua. Khi bán chốt lời, lợi nhuận cũng sẽ được chia theo tỷ lệ góp vốn ban đầu.

Đối với chiến lược này, đất nền phân lô thường được các nhà đầu tư ưu ái lựa chọn. Mặc dù đất nền có giá khá cao nhưng tỷ suất sinh lời cao và có thể thu hồi nhanh chóng. Do đó, các nhà đầu tư vốn mỏng thường hợp tác với nhiều người khác để tạo vốn lớn hơn.

Tuy nhiên hình thức này cũng ẩn chứa khá nhiều rủi ro. Khi chung tiền với người khác để sở hữu một bất động sản, bạn không còn toàn quyền định đoạt số phận của bất động sản đó. Điều này có thể dẫn đến các tranh chấp khi bạn có ý định chốt lời.

Ngoài ra, mặc dù góp vốn mua chung bất động sản là hợp pháp nhưng vẫn chưa có pháp lý cụ thể để bảo vệ quyền lợi của từng nhà đầu tư chung vốn. Do đó, khi phát sinh vấn đề thường rất khó giải quyết. Thậm chí mối quan hệ giữa những người góp vốn còn có thể đi đến hồi kết. Khi sử dụng chiến lược góp vốn, bạn cần lựa chọn những người đáng tin cậy, phong cách làm việc rõ ràng và minh bạch. Cạnh đó, bạn còn cần làm rõ và thống nhất thỏa thuận, cụ thể với số vốn mỗi người bỏ ra sẽ hưởng bao nhiêu % lợi nhuận khi chốt lời.

3. Đầu tư nhà vườn

Hiện nay cơ sở hạ tầng đang được kết nối đi khắp nơi từ đường bộ đến đường hàng không. Tập quán người tiêu dùng hiện nay cũng đang thay đổi. Có đến 60-70% người đi mua đất có xe hơi, nên việc mua một căn nhà vườn là việc đơn giản trong xu hướng hiện nay.

Nhà vườn có thể đáp ứng nhu cầu vừa sở hữu tài sản, vừa tích lũy để gia tăng giá trị đồng thời có thể khai thác cho thuê ngay. Mặt khác, nhà vườn có một lợi thế là diện tích lớn nhưng tổng suất đầu tư nhỏ nên mua đầu tư trong thời gian lâu dài ổn định, vừa có khả năng tạo ra giá trị gia tăng, vừa thỏa mãn nhu cầu về khả năng sử dụng.

Khái niệm đầu tư ngắn hạn hay lướt sóng từ 3-6 tháng hoặc xa hơn 6-12 tháng hiện nay không còn nữa. Nên khi bỏ vốn vào bất động sản ở thời điểm hiện tại cho dù là ở loại hình nào nhà đầu tư cần xác định đây là khoản đầu tư tương đối dài hạn. Nghĩa là phải xem đây như “của để dành” từ 2-3 năm chứ không thể rút khỏi thị trường trong ngắn hạn như trước đây.

Với nhà đầu tư có vốn mỏng không nên mạo hiểm. Muốn đầu tư bất động sản với số vốn tự có chỉ khoảng một tỷ đồng, các nhà đầu tư cần hạn chế vay vốn ngân hàng, chỉ nên chọn mua những sản phẩm tầm 1,5 tỷ đồng trở xuống là hợp lý. Và tôi là Tân Bùi, cùng bạn đầu tư bất động sản thông minh

 

NỀN TẢNG MẠNG XÃ HỘI BẤT ĐỘNG SẢN ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM

☎ Hotline: 1900 3157

(Phone, Fanpage, Zalo, Linkedin)

Có thể bạn quan tâm: ĐẦU TƯ CHUNG BẤT ĐỘNG SẢN VÀ NHỮNG LƯU Ý ĐỂ HẠN CHẾ TRANH CHẤP