Chung cư cao tầng bao gồm rất nhiều căn hộ. Mỗi căn hộ sẽ có một vị trí riêng và ưu điểm riêng. Vậy đâu mới là căn hộ chung cư có vị trí tốt nhất?


Với dân số ngày càng tăng nên nhu cầu mua căn hộ chung cư để ở cũng như đầu tư rất là cao. Và thị trường bất động sản về căn hộ chung cư hoạt động rất mạnh mẽ và thu hút được rất nhiều nhà đầu tư. Nhưng để chọn được căn hộ chung cư có vị trí đẹp thuận lợi để ở và sinh lãi khi đầu tư thì điều này không phải ai cũng biết. Nếu căn hộ có vị trí đẹp giúp cho bạn có môi trường sống phù hợp, an cư lạc nghiệp và khi bạn bán nhà hay đầu tư thì vị trí đẹp giúp bạn dễ dàng bán nhà, cũng như đầu tư có sinh lời.

Đâu mới là căn hộ có vị trí đẹp nhất trong chung cư (nguồn: internet)

Lựa chọn tầng của căn hộ

Vị trí tầng cao của căn hộ có ý nghĩa vô cùng quan trọng việc có phù hợp với phong cách sống của bạn cũng như góp phần thuận tiện khi bán sau này. Bởi mỗi vị trí cao tầng khác nhau đều có sự thuận lợi cũng như hạn chế khác nhau.

Nếu như chọn tầng 1 đến tầng 3 sẽ thuận tiện trong việc di chuyển, việc sử dụng thang máy nhanh chóng và có thể sử dụng thang bộ để di chuyển khi khẩn cấp. Giả sử như xảy ra hoả hoạn thì việc tầng thấp giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi sự cố. Những tầng thấp phù hợp với những người bị hội chứng sợ độ cao, cũng những người gặp khó khăn trong việc di chuyển. Đồng thời, tầng thấp thì giá cả cũng rẻ hơn so với các tầng có vị trí từ tầng 6 đến 22, đây cũng là yếu tố về tài chính mà bạn nên cân nhắc khi mua nhà. Bên cạnh, những thuận lợi trên thì tầng thấp có những hạn chế như việc ô nhiễm tiếng ồn từ đường phố, sự di chuyển lên xuống qua lại của các dân cư tầng trên. Và việc tầng thấp dễ dàng cho bọn trộm xâm nhập, cũng như dễ bị sự chú ý của mọi người

Theo như xu hướng chọn tầng của người mua cũng như giới đầu tư thì từ tầng 6 đến tầng 22 được săn đón và được bán hết trước. Điều này cũng hợp lý, bởi vì đây thường là những tầng trung tâm của chung cư. Tại những tầng này, giúp bạn tránh được tiếng ồn từ phía dưới, cũng như tránh được sức nóng do bề mặt sàn bê tông phản chiếu trở lại. Ở đây, bạn dễ dàng tận hưởng được không khí trong lành, dễ dàng ngắm được cảnh quan về ban đêm và ban công là điểm có thể để thư giãn sau ngày dài mệt mỏi. Với những ưu điểm đó nên những tầng này thu hút được nhiều người mua cho nên giá cả nó có thể cao hơn sao với những tầng khác cho nên bạn cần theo dõi để có thể mua được. Những căn hộ ở những tầng như này, sau này việc bạn bán nhà rất dễ dàng cũng như việc đầu tư chắc chắn có lãi.

Xét về mặt phong thuỷ, người mua hay có quan niệm chọn tầng theo những con số may mắn và hợp với mệnh của mình. Thường thì, người ta có xu hướng tránh các tầng có đuôi là số 4 bởi người ta quan niệm số 4 là “Tứ” gần với chữ “Tử”. Mỗi mệnh khác nhau sẽ hợp với những con số khác nhau.

  • Người có mệnh Kim nên mua chọn tầng có số đuôi cuối là số 4 hoặc số 9
  • Người có mệnh Thuỷ sẽ hợp với những căn ở vị trí tầng có số cuối là số 1 hoặc số 6
  • Người có mệnh Mộc sẽ phù hợp với tầng có số cuối là số 3 hoặc là số 8
  • Người có mệnh Hoả thì bạn nên chọn tầng có số đuôi là số cuối 2 và 7
  • Còn người có mệnh Thổ thì nên chọn căn hộ ở tầng 5 và 10

Nên chọn hướng cho căn hộ như thế nào?

Bên cạnh việc chọn tầng cho căn hộ thì việc chọn hướng cũng có phần quan trọng không kém khi mua nhà ở chung cư. Hướng căn hộ ở đây có nghĩa là căn hộ của bạn nằm về hướng nào trong 4 hướng: Đông, Tây, Nam, Bắc. Bởi, mỗi hướng của căn hộ sẽ có những ưu điểm khác nhau và phù hợp với tuổi của mỗi người khác nhau. Ở đây, chúng ta không bàn về việc tuổi nào phù hợp với hướng nào mà chúng ta tìm hiểu về mỗi hướng sẽ có những điểm gì tốt cho việc sinh hoạt. Theo số đông, các khách hàng thường có xu hướng lựa cho những căn hộ hướng về phía đông. Bởi ai trong chúng ta đều thích ngắm bình mình, thích nhìn ngắm như tia nắng ban mai ấm áp và mát mẻ buổi sáng. Nếu căn hộ của bạn thuộc hướng này thì buổi sáng sẽ có ánh sáng chiếu vào căn phòng trông rất là đẹp và giúp bạn cảm thấy tinh thần một ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng. Còn đối với những căn hộ có hướng về phía Tây thì căn hộ sẽ được sưởi ấm vào buổi chiều và thích hợp cho những người ngắm hoàng hôn. Và buổi chiều cũng là lúc nóng nhất vào ban ngày nên căn hộ theo hướng này sẽ rất là nóng, gây cảm giác nóng nực. Nếu như đây là lựa chọn xấu đối với khí hậu miền Nam cực kỳ nóng và dễ bay hơi. Nói chung, gió mùa sẽ đến từ phía nam và phía tây trong tám tháng, và bốn tháng còn lại, gió gió sẽ đến từ phía bắc và phía đông. Việc chọn hướng này còn phù thuộc vào sở thích tính cách của người mua thích hoàng hôn hay là bình minh, thích đón nắng hay tránh nắng.

Lựa chọn vị trí của căn hộ

Sau khi bạn lựa chọn được tầng và hướng hợp sở thích, mệnh và tuổi của mình thì bạn cần xét đến vị trí của của căn hộ của bạn như các mặt căn hộ bạn hướng đến cái gì? Ban công của bạn đối diện với đường phố hay là hồ bơi? Việc này, bạn có thể dễ dàng tìm hiểu và nắm rõ thông qua sơ đồ mặt bằng tầng. Trong đó, vị trí căn hộ đẹp nhất chính là căn góc. Đây là căn hộ được khách hàng lấy sớm nhất và hiếm rất nhanh chóng được mua ngay sau khi mở bán. Căn hộ này có tới 2 mặt tiền, vì nằm ở góc không có căn hộ kế bên nên căn góc rất thoáng mát, có gió và ánh sáng nhiều hơn căn hộ thông thường khác. Nếu ở tầng trệt thì buôn bán lại được diện tích mặt tiền để buôn bán nhiều hơn. Chính những ưu thế vượt trội như vậy nên đây là căn hộ luôn được bán hết và bạn rất khó có thể để mua được. Hơn thế, giá của nó cao hơn các căn hộ khác thường chỉ là người nội bộ và có quan hệ mới mua được mà thôi. Phù hợp và dễ dàng mua nhất là những căn hộ có vị trí cách xa phòng cơ khí, thang máy để tránh việc bị làm ồn bởi tiếng máy móc cũng như người di chuyển bằng thang máy. Và bạn không nên tránh chọn những căn hộ có cửa đối diện với cửa của những căn hộ khác để tránh việc bị chú ý, xoi mói của những người hàng xóm.

Như vậy, một căn hộ chung cư có vị trí đẹp thì căn hộ đó phải có vị trí cao tầng đẹp, có hướng hợp với sở thích cũng như hợp với thời tiết đồng thời có vị trí tốt thì mới coi là căn hộ có vị trí đẹp.

Tác giả: Ngô Đức Tài

Hotline: 1900 633804

Website: https://remaps.vn/

Email: hotro@remaps.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/remaps.vn

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/533671267519885

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCBB0XnDfh9aDb4fA4Bv5fJA/