Con số về dòng tiền mang lại hiệu ứng tâm lý rất lớn


Ngày nay, giá cả về thị trường mua bán nhà đất ngày càng biến động và lên xuống thất thường. Chính xác là những biến động về những con số làm cảm ảnh hưởng đến cảm giác của chúng ta về thị trường. Nó sẽ làm cho cảm giác rằng liệu những con số như trên có đắt hay là rẻ làm cho bạn lung lay trong việc đưa ra các quyết định của mình.

Cái này hoàn toàn đúng

Đầu tiên nói một chút về Dòng tiền. Dòng tiền như dòng nước, đã là dòng thì sẽ có nguồn vào và ra, còn tài sản hay gì như cái bình chứa ấy, có chức năng chứa nước và xả ra để sử dụng, có thể bình lớn hay là nhỏ nhưng không quá quan trọng. Điều quan trọng đó là cái bình đó có được sử dụng một cách trơn tru mượt mà, làm đúng nhiệm vụ chức năng của nó, và nếu chúng ta có khả năng quản lý, phát triển thì có thể biến cái bình đó như là một cái bình lọc kiêm làm làm lạnh chẳng hạn. Hoặc với khả năng yếu kém có thể làm cái bình trở nên vô dụng hay bị thủng không chừng.

Và dòng tiền ấy sẽ được tính toán theo một mô hình có tính khoa học và logic ra một con số âm hoặc số dương. Nhìn vào con số đó tự khắc sẽ trả lời hoặc là “YES” nghĩa là làm được, còn câu trả lời sau khi tính toán là “NO” nghĩa là không làm được.

Nhưng bạn phải biết rằng con số thì nó bất định và vô vàn, nó chỉ là một chỉ số nhất thời, số âm có thể dương nếu dùng phép cộng, và số dương về âm nếu ta lỡ trừ đi.

Những con số về dòng tiền bất động sản

Con số trả lời NO mà vẫn làm thì tèo, còn con số trả lời YES thì làm hay không do bạn quyết định.

Tâm lý, đương nhiên là thứ nhảy vào và ảnh hưởng nhất đến quyết định của bạn rồi. Con số thì không biết nói dối, và tâm lý là cái thứ để người ta dám quyết định YES hoặc NO thôi. Lựa chọn YES chưa chắc đã là đúng nhất, mà chọn NO không hẳn lúc nào cũng sai.

Việc kiểm soát rủi ro khiến cho người ta nên Làm hay không làm, mà rủi ro thì vừa do khách quan, vừa do chủ quan. Khách quan là do thị trường nó thế, không kiểm soát được, còn chủ quan thì do hiểu biết, do khả năng nhìn nhận của mỗi người. Hai yếu tố chủ và khách quan chi phối lớn tới lựa chọn mỗi người, nhưng nếu tự tin vào chủ quan của bản thân thì lựa chọn của bạn sẽ có khả năng đúng cao hơn.

Thật ra, con số hay mô hình đều phải xây dựng dựa trên giả định, giả định đó chính là rủi ro chủ quan của mỗi người. Vì cái gì mà chắc chắn ai cũng thấy thì nó không tồn tại.Và giả định lại tuỳ vào kiến thức, khả năng của mỗi người. Nhưng nếu chính bạn làm ra mô hình cho bạn, mà mô hình đó trả lời là YES mà bạn vẫn không làm thì đó là do tâm lý của bạn.

Sự ảnh hưởng to lớn của những con số

Tại sao lại là tâm lý?

Khi bạn chưa mua nhà thì bản bảo nhà đắt, không mua được, nhưng khi mua nhà lại sợ nhà tăng không đủ tiền trả lãi ngân hàng. Đây hoàn toàn là tâm lý, trên thị trường luôn có hàng ngon, hàng không ngon. Và muốn biết được cái nào ngon cái nào không thì bạn phải đích thân tìm hiểu. Vì nếu nó ngon thật thì không ai chỉ cho bạn, dù người ta có hàng ngon thật thì đầu tiên cũng dành cho bản thân hoặc là người thân của họ. Mình phải là người đầu tiên tiếp cận với nó, phát hiện ra nó và tin vào nó.

Trong bất động sản, các anh em môi giới có cụm từ “hàng kín” để nói hàng ngon. Vì ngọn nên nó kín, còn nó hở ra ai cũng thấy thì nó hết ngon. Thế nên bạn muốn có hàng ngon thì bạn phải tiếp cận được chỗ kín đó.

Ngoài ra, cũng có hàng ngon nếu thị trường đang lên, khi thị trường lên thì nhà đất như gái 18 ấy, bất kể, thằng nào cũng muốn giành lấy.

Ngoài ra, muốn mua nhà thì đừng đưa quá nhiều tiêu chuẩn.

Nếu tiêu chuẩn cưới vợ chỉ là giới tính nữ và trên 18, độc thân. Chỉ nhiêu thì chắc không khó tìm đối tượng lắm. Nhưng khi đưa thêm tiêu chuẩn như là “Chân dài”, “Giỏi”, “Giàu”, “Lại còn nổi tiếng”. Đưa quá nhiều tiêu chuẩn xong rồi lại bảo “Sau mà không kiếm được ai thế?”. Không có cái gì mà thật hoàn hảo nhưng lại dễ kiếm cả.

Mua nhà nó cũng thế, cũng đủ thứ yêu cầu như phải ở được, phải sinh lời, lại phải giá rẻ, phải gần trung tâm.

Muốn kiếm được chân dài thì phải đại gia hoặc có gì đó xuất chúng, ít nhất là tiềm năng đại gia, chứ bình bình thì sao mà được, cái gì cũng có giá của nó. Còn đôi khi giả sử là may mắn đi nữa thì cũng phải xác đít đi tìm chứ ngồi nhà sao có hót girl đến gõ cửa xin cưới anh. Cái đó chỉ có trong chuyện cổ tích thôi.

Khi mua nhà, nếu với 1 mục tiêu đơn lẻ thôi, ví dụ chỉ để ở, chỉ để đầu tư, chỉ tích trữ tài sản… thì chọn lựa sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Hồi trước, mr Đức có rủ bạn mua EhomeS, theo mr Đức đánh giá thì với mức giá dưới 600tr thì để ở là tốt, nhưng nhiều bạn sợ ” việc này thuê mua rồi đến ngày hết hạn thì sao?”, hay “cái này không tăng giá như đất vì là chung cư”.

Vì để quá nhiều mục tiêu khiến người ta chùn tay, chứ cứ nghĩ đơn giản, với căn nhà như thế, mình sẵn sàng bỏ 4.5triệu/tháng để thuê, thì giá dưới 600 triệu là quá hời còn gì.

Nếu bạn chưa tự tin vào việc quyết định giá cả căn nhà thì bạn có thể tham khảo: “5 MẸO THƯƠNG LƯỢNG GIÁ KHI MUA NHÀ KHÔNG LO BỊ “HỚ””

Ai cũng nói mua nhà để ở, nhưng mà trong đầu thì mục tiêu ở không phải quan trọng nhất. Đó chính là một trong những lý do khiến cho chúng ta khó sở hữu nhà. Nói đi cũng phải nói lại, đầu tư số tiền lớn thì việc cân nhắc cẩn thận là điều nên, nếu chưa tự tin bản thân thì hãy bổ sung cho mình thật nhiều kiến thức và lựa chọn thật sáng suốt.

Tác giả: Duc Le

Hotline: 1900 633804

Website: https://remaps.vn/

Email: hotro@remaps.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/remaps.vn

Group Facebook: https://www.facebook.com/groups/533671267519885

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCBB0XnDfh9aDb4fA4Bv5fJA/