Thị trường bất động sản hiện nay đang phát triển rất mạnh và đa dạng, theo đó thì có rất nhiều loại hình dịch vụ liên quan xuất hiện. Nổi bật là loại hình căn hộ dịch vụ, đây là một khái niệm khá mới. Vậy để hiểu rõ nó là gì, có những ưu điểm đáp ứng nào cho chúng ta thì cùng đi sâu vào bài viết nhé.


can-ho-dich-vu-va-nhung-uu-diem-news.remaps.vn

Ảnh: Căn hộ dịch vụ và ưu điểm nổi trội của nó (nguồn: internet).

I. KHÁI NIỆM CĂN HỘ DỊCH VỤ

Căn hộ dịch vụ được hiểu đơn giản là một loại hình thu nhỏ gần giống như những loại hình khách sạn hiện nay với đầy đủ tiện nghi như nội thất tivi, tủ lạnh, bàn ghế, bếp núc, giường ngủ, điều hòa,… và các trang thiết bị khác.

Ngoài ra căn phòng còn cung cấp thêm cho các bạn những dịch vụ khác như: dọn dẹp, phục vụ ăn uống, giặt là quần áo, phiên dịch,… theo đó còn có quyền sử dụng các tiện ích trong khu dân cư như trường học, hồ bơi, bệnh viện, phòng tập,…như một căn hộ chung cư bình thường.

Với những lí do trên nên các căn hộ dịch vụ dần trở thành mối quan tâm và sự lựa chọn cho khách du lịch, những người độc thân chưa lập gia đình hay là những người quá bận rộn không có thời gian để giặt giũ, nấu nướng, tự dọn dẹp.

Để tối ưu hóa cho từng đối tượng thì người ta còn phân ra các phân khúc tiếp cận với giá cả giao động từ 350-2000 USD mỗi tháng. Với những dịch vụ tiện ích đi kèm như trên thì không phải ai cũng dễ dàng để đáp ứng thuê ở được.

1. NHỮNG ƯU ĐIỂM

Được ra đời với những tiện ích vượt trội, thiết kế khác biệt như thế thì có thể nhận thấy được những ưu điểm nổi bật của loại căn hộ này như sau:

Là một giải pháp tối ưu cho những người đi công tác xa trong nhiều ngày mà không muốn thuê khách sạn để ở.

Cũng giống như các căn hộ chung cư cao cấp khác, việc bảo đảm an ninh 24/24 là điều luôn có, giúp cho những người đi du lịch, nghỉ ngơi cảm thấy được an tâm.

Cùng  với các tiện ích mà trong chung cư có sẵn, người thuê hoàn toàn được sử dụng cho nên sẽ giúp họ có thể tiết kiệm được thời gian cho bản thân vào việc nhà, thoải mái thư giãn nghỉ ngơi.

Về mặt kinh tế thì loại hình này dễ thu hút các chủ đầu tư nước ngoài cũng như các nhà đầu tư ở trong nước. Là một địa điểm cư trú rất phù hợp và tiềm năng đối với người nước ngoài khi đáp ứng đầy đủ các tiện nghi, tiện ích sang trọng mà giá cả còn phải chăng nữa.

Chủ đầu tư sẽ hỗ trợ đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan nếu quyết định ký hợp  đồng thuê nhà. Bên cạnh đó thì tòa nhà luôn sẵn có người hỗ trợ cho người thuê về các dịch vụ cao cấp hay là vấn đề liên quan tới ngôn ngữ nên chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

So với nhà trọ hay khách sạn nhỏ, chật hẹp, quá ít tiện nghi nội thất không đủ đáp ứng nhu cầu hoặc là khách sạn lớn quá là đắt đỏ thì căn hộ dịch vụ chính là một lựa chọn lý tưởng. Đầy đủ tiện nghi, tiện ích, dịch vụ sang trọng mà giá cả phải chăng.

Theo nghiên cứu và đánh giá thì loại hình này sẽ càng ngày càng phát triển mạnh mẽ vượt bậc. Nhờ vậy, có thể đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu của xã hội về không gian sống, nhất là những nhà đầu tư và khách du lịch đến từ nước ngoài.

2. ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG CĂN HỘ DỊCH VỤ

Với sự khác biệt về chất lượng phục vụ mọi mặt, mang đến cảm giác không khác gì ở khách sạn, nên loại hình này thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các đối tượng.

Các đối tượng là những người độc thân và bận rộn với công việc: hầu như họ không có thời gian cho việc tự giặt dũ, dọn dẹp nấu nướng. Việc sử dụng căn hộ dịch vụ là một điều quá đúng đắn và phù hợp. Khi trở về căn phòng mà thấy sạch sẽ gọn gàng ngăn nắp, bạn chỉ việc ăn uống nghỉ ngơi nạp năng lượng cho ngày tiếp theo thì còn gì bằng.

Căn hộ dịch vụ là một lựa chọn cho các chủ doanh nghiệp thuê làm nơi ở cho nhân viên của họ: hầu hết thì đây là những đối tượng không ở cố định và cần một địa điểm để có thể nghỉ ngơi ăn uống sau giờ làm việc một cách thuận tiện nhất. Cho nên không có gì hợp lý hơn khi chọn thuê căn hộ dịch vụ cả.

Là địa điểm lý tưởng cho người nước ngoài vào Việt Nam du lịch hay là đi công tác dài ngày: những đối tượng này không ở quá lâu mà yêu cầu về chất lượng phục vụ phải tốt, việc đáp ứng các dịch vụ tiện nghi tiện ích tốt, giá cả phải chăng thì căn hộ dịch vụ có thể làm tốt điều đó.

II. CÁC PHÂN KHÚC CĂN HỘ DỊCH VỤ

1. CĂN HỘ DỊCH VỤ MINI

Là kiểu căn hộ diện tích nhỏ tầm 25m2 với chỉ 1 phòng ngủ, linh hoạt đóng mở với các không gian khác bằng những vách ngăn di động. Trong không gian nhỏ đó tích hợp đầy đủ nhiều chức năng khác nhau như phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, bàn làm việc,…

Với những người mà có thói quen sống đơn giản và sinh hoạt trong không gian nhỏ thì lựa chọn này họ sẽ rất quan tâm tới. Giá cả của căn hộ dịch vụ mini cũng rất là tốt, khoảng 500$ cho một tháng thuê.

2. CĂN HỘ DỊCH VỤ QUY MÔ TRUNG BÌNH

Thường thì căn hộ kiểu này có diện tích khoảng 30m2 và sẽ có từ 1-2 phòng ngủ và khu vệ sinh riêng. Trong không gian này cũng có các khu vực bếp, phòng khách, bàn làm việc,…khép kín. Khác biệt so với căn hộ dịch vụ mini đó là cách bày trí nội thất và các trang thiết bị.

Vì diện tích lớn hơn và tiện ích nhiều hơn nên giá thuê cũng đắt hơn giao động khoảng từ 700$-1500$ trong một tháng. Trong một khu căn hộ dịch vụ sẽ thường có từ 10-30 căn kiểu mini và trung bình đáp ứng đầy đủ cho các đối tượng.

3. CĂN HỘ DỊCH VỤ CAO CẤP

Ở các trung tâm thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM hay là các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp như Nha Trang, Phú Quốc, Đà nẵng,…thường sẽ xây dựng kiểu căn hộ dịch vụ cao cấp này. Cao cấp không đồng nghĩa là diện tích sẽ lớn, mà điểm nổi bật ở đây chính là dịch vụ cao cấp mang lại cảm giác tuyệt vời cho khách lưu trú.

Hướng tới là các đối tượng doanh nhân thành đạt, những người có kinh tế tốt, khách du lịch nước ngoài,… Giá thuê cho các căn hộ dịch vụ này khá cao, dao động trong khoảng 2000$-3000$ một tháng.

Trên đây là các chia sẻ hữu ích mới giúp các bạn hiểu rõ được về loại hình dịch vụ mới đó là căn hộ dịch vụ và ưu điểm của nó. Qua đó có thể giúp bạn có thêm một lựa chọn hoàn hảo phù hợp nhất cho nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc là làm việc công tác nhé!

Bạn đã từng nghe qua loại hình căn hộ Duplex hay chưng? Liệu rằng loại hình căn hộ này có đáng đầu tư vào hay không? Mời bạn cùng Remaps tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Có nên đầu tư căn hộ Duplex?