Những yêu cầu khi một người chọn một căn nhà là gì? Có phải là môi trường tốt, giá thành rẻ, di chuyển thuận lợi,… Các căn hộ chung cư đã và đang đáp ứng hầu hết những điều đó. Trong bài này, Remaps sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn các tiện ích khi sở hữu một căn hộ trong dự án chung cư. Lý giải phần nào lý do các dự án chung cư đang là xu hướng bất động sản hiện nay.

tien-ich-khi-so-huu-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Các tiện ích nhận được khi sở hữu một căn hộ chung cư (Nguồn: Internet).

1. MÔI TRƯỜNG SỐNG TỐT, ẢNH HƯỞNG TÍCH CỰC ĐẾN SỨC KHỎE

Ngôi nhà là nơi chúng ta dành nhiều thời gian ở đó nhất. Do đó, việc chọn một căn hộ có môi trường tốt là sự quan tâm hàng đầu của những người đi mua nhà.

Các nhà khoa học của trường đại học Bern Thụy Sĩ đã thực hiện một nghiên cứu về cuộc sống của người người ở chung cư cao tầng và đã chỉ ra rằng: những người sống ở chung cư từ tầng 8 trở lên có tỷ lệ sống thọ cao hơn hẳn so với ở tầng thấp hay ở nhà riêng và mức chênh lệch này lên đến 22%.

Điều gì đã tạo ra sự chênh lệch đó ? Nghiên cứu đã chỉ ra tử vong của những người sống ở tầng thấp là do các bệnh về tim mạch và phổi. Trong khi đó, những người tầng cao có thể đón được nhiều ánh nắng tự nhiên, môi trường thông thoáng, ít khói bụi và tiếng ồn tạo ra một không gian sống trong lành và yên tĩnh.

Hơn nữa, những người ở tầng trên có cơ hội leo cầu thang nhiều hơn, kích thích vận động làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch. Do đó, có thể nói những người sống ở tầng cao có môi trường sống tốt hơn.

tien-ich-khi-so-huu-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Sống ở tầng cao của chung cư sẽ giảm tỉ lệ mắc các bệnh về tim mạch và phổi (Nguồn: Internet).

2. GIÁ CẢ PHẢI CHĂNG

Mối quan tâm lớn mà người có ý định mua nhà đều cân nhắc là về vấn đề giá cả. Hiện nay giá nhà đất ngày càng tăng qua các năm. Việc sở hữu một căn hộ với 1-2 tỷ ở thành phố là khó có khả năng. Tuy nhiên, với cùng giá tiền bạn đã có thể sở hữu một căn hộ tại khu chung cư đáp ứng được  nhu cầu sống của cả gia đình.

Các căn hộ chung khu đều được chủ đầu tư niêm yết giá cụ thể cho nên hạn chế tối đa khả năng bị mua hớ giá.

3. DỌN VÀO Ở NGAY, TIẾT KIỆM THỜI GIAN

Nếu như so sánh với việc mua một mảnh đất và bắt đầu xây dựng lại từ đầu hay mua một căn nhà và tân trang chỉnh sửa làm tốn một khoảng thời gian không ngắn. Thì việc mua một căn hộ chung cư có vẻ tiết kiệm thời gian và công sức hơn nhiều.

Hiện nay hầu hết các chủ đầu từ đều bàn giao căn nhà đã có đầy đủ nội thất để khách hàng có thể vào ở ngay nếu muốn. Điều này có vẻ là một điểm cộng không nhỏ đối với những người có nhu cầu nhà ở gấp. Họ có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi, thoải mái mà không phải tốn thời gian hay công sức để sắm sửa và bố trí nội thất một cách phù hợp nhất.

tien-ich-khi-so-huu-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Gia chủ có thể vào ở được ngay (Nguồn: Internet).

4. TIỆN ÍCH VỀ VỊ TRÍ, TIẾT KIỆM THỜI GIAN DI CHUYỂN

Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, hầu hết các dự án chung cư đều được xây dựng ở những vị trí đắc địa. Nơi có vị trí giao thông thuận lợi dễ dàng di chuyển đến trung tâm thành phố.

Ngoài ra, các khu chung cư đều có những tiện ích nội khungoại khu đa dạng và thuận lợi như bệnh viện, trung tâm thương mại, hệ thống giáo dục các cấp, khu tập thể dục thể thao,… mang đến cho cư dân tiện ích đầy đủ ngay trong khu vực sống của mình.

5. CÓ CHỖ ĐỂ XE VÀ AN NINH 24/7

Nếu như với một căn hộ riêng bạn phải đau đầu suy nghĩ để xe ở đâu nhất là với các loại xe 4 bánh. Thì các chung cư đều có bãi gửi xe cho cư dân điều này cực kì thuận lợi với các gia chủ có xe hơi vừa tiết kiệm được diện tích căn hộ vừa hạn chế mùi xăng xe ám vào nhà.

Hơn hết các chung cư có hệ thống an ninh 24/7, hệ thống phòng cháy chữa cháy, hệ thống thoát hiểm, đảm bảo sự an toàn cho toàn khu.

tien-ich-khi-so-huu-can-ho-chung-cu-news.remaps.vn

Ảnh: Hệ thống an ninh 24/7 (Nguồn: Internet).

Cộng đồng dân cư có trình độ tri thức đồng đều và là nơi cho các trẻ vui chơi với nhau

Phần lớn những người có nhà ở chung cư đều là người có dân trí ở mức tầm trung và cao. Lý do là chỉ những người có mức lương ổn định hay tầm trung mới có khả năng mua căn hộ.

Mặt khác, khi ở chung cư nhất là các chung cư có sân chơi cho trẻ em. Các bạn nhỏ sẽ có cơ hội cùng vui đùa với nhau, chơi các hoạt động ngoài trời thay vì cứ lủi thủi trong nhà xem ti vi hay chơi điện thoại. Điều này không những tạo môi trường cho trẻ phát triển toàn diện và cũng là bàn đạp giúp các em dạn dĩ và thân thiện hơn với mọi người, tự tin đứng trước đám đông.

Đó là những tiện ích khi sở hữu một dự án chung cư. Tuy nhiên, có một việc phải nhấn mạnh rằng không phải chung cư nào cũng đảm bảo được chất lượng xây dựng hay môi trường sống. Do đó, hãy là một người mua thông minh trong quyết định mua căn hộ của mình.